โค้ชซ่า ผู้ปิดทองหลังพระ แห่งหมู่บ้านอรุโณทัย

Last updated: 31 มี.ค. 2564  |  1500 จำนวนผู้เข้าชม  | 

โค้ชซ่า ผู้ปิดทองหลังพระ แห่งหมู่บ้านอรุโณทัย

โค้ชซ่า ผู้ปิดทองหลังพระ แห่งหมู่บ้านอรุโณทัย


โค้ชซ่า ผู้ปั้นดินให้เป็นดาว แห่งหมู่บ้านอรุโณทัย โค้ชซ่า-คนอง ทาวี ผู้ฝึกสอนบาสเกตบอลผู้ทุ่มเทจากหมู่บ้านอรุโณทัย ตั้งอยู่ (ติดชายแดนกิ่วผาวอก ประเทศพม่า) ตำบลเมืองนะ อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ จัดกิจกรรมส่งเสริมการเล่นกีฬาบาสเกตบอล หมู่บ้านอรุโณทัยต้านภัยยาเสพติด เป็นการฝึกวินัยและทักษะการเล่นบาสเกตบอล สำหรับเด็กและเยาวชน ที่สนใจกีฬาบาสเกตบอล เรียนฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย ได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มหนุ่มสาวหมู่บ้านอรุโณทัย ปัจจุบันมีเด็กในหมู่บ้านมาเรียนรู้การเล่นบาสเกตบอลอยู่ประมาณ 74 คน (แนวโน้มเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ) ประกอบด้วย ผู้ชาย 63 คน ผู้หญิง 11 คน ซึ่งมีอายุตั้งแต่ 4 - 16 ปี สอนทุกวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ และช่วงปิดเทอม โดยนายคนอง ทาวี (โค้ชซ่า) เป็นผู้ฝึกสอน


                 โค้ชซ่า-คนอง ทาวี ผู้สานต่อความฝันให้เด็กดอย กลายเป็นนักบาสเกตบอลเยาวชนทีมชาติไทย ยกตัวอย่าง ไครี่-เนติธร แซ่หลี จากโรงเรียนเชียงดาววิทยาคม ผู้ที่ผ่านการคัดเลือก FIBA U15 MENS SKILLS CHALLENGE 2021 ล่าสุด


            ดร.เนตรทราย วงศ์อุปราช นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลสามคน ไม่รอช้า เล็งเห็นถึงความใจจริงของโค้ชซ่า จึงมอบลูกบาสเกตบอล สนับสนุนให้ไว้เพื่อการฝึกซ้อมเด็ก ๆ โดยเราจะคอยติดตามผลงานและให้กำลังใจพวกเขาอยู่ทางนี้ สู้ต่อไปโค้ชซ่า ผู้ปิดทองหลังพระ



ทีมข่าว Shootit News รายงาน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้