ปิดฉากชื่นมื่น บาส 3x3 น้ำพองศึกษาคัพ ประจำปี 2567

Last updated: 2 ก.พ. 2567  |  396 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ปิดฉากชื่นมื่น บาส 3x3 น้ำพองศึกษาคัพ ประจำปี 2567

ปิดฉากไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับการแข่งขันบาสเกตบอล 3x3 รายการ น้ำพองศึกษาคัพ ประจำปี 2567 (PE.NPS.BASKETBALL 3ON3 2024) ระหว่างวันที่ 23 มกราคม 2567 ถึง 1 กุมภาพันธ์ 2567 โดยงานนี้เปิดโอกาสให้แต่ละทีมได้เรียนรู้ระบบการแข่งขันบาสเกตบอลสามคน ตลอดจนเรียนรู้กติกาที่ถูกต้อง นำไปต่อยอดเป็นนักกีฬาที่ดีต่อไป

การแข่งขันบาสเกตบอล 3x3 รายการ น้ำพองศึกษาคัพ ประจำปี 2567 (PE.NPS.BASKETBALL 3ON3 2024) เป็นกิจกรรมประจำปีที่ทางโรงเรียนน้ำพองศึกษา จังหวัดขอนแก่น จัดขึ้นโดย ชุมนุมบาสเกตบอล โรงเรียนน้ำพองศึกษา ร่วมกับ กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษาเพื่อให้นักเรียนในโรงเรียนที่มีความสามารถและสนใจในกีฬาบาสเกตบอล ได้ใช้เวลาว่างให้เกียรติประโยชน์ ออกกำลังกาย ห่างไกลยาเสพติด โดยใช้บาสเกตบอลสามคน เป็นกีฬาเชื่อมระหว่างครูอาจารย์ผู้สอนนักเรียนภายในโรงเรียน โดยรูปแบบการแข่งขันบาสเกตบอลในครั้งไฮไลน์ที่สำคัญคือ ทุกทีมจะต้องติดต่อครูอาจารย์ภายในโรงเรียนเพื่อรับหน้าที่ผู้จัดการทีม คอยดูแลทีมตลอดการแข่งขันครั้งนี้ เรียกได้ว่าทั้งครูทั้งนักเรียนต่างก็เตรียมความพร้อมกันอย่างดีเพื่อรายการนี้โดยเฉพาะ

ว่าที่ร้อยตรีวิจิตร ราชบุตร ผู้อำนวยการโรงเรียนน้ำพองศึกษา กล่าวว่า ทางโรงเรียนพร้อมสนับสนุนกิจกรรมต่างๆ ที่เกิดประโยชน์แก่นักเรียนของโรงเรียนในทุกๆด้าน การแข่งขันกีฬาบาสเกตบอลสามคนครั้งนี้ ก็เป็นกิจกรรมหนึ่งที่ทางโรงเรียนสนับสนุน เพื่อให้นักเรียนได้เล่นกีฬาบาสเกตบอลที่ชื่นชอบ ให้เกิดความสามัคคี รู้แพ้ รู้ชนะ และรู้อภัย ก็หวังว่านักเรียนจะนำประสบการครั้งนี้ไปต่อยอดในอนาคต

นายพงษ์ศักดิ์ จันทร์เทาว์ หัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา โรงเรียนน้ำพองศึกษา กล่าวว่า ทางกลุ่มสาระมีการสนับสนุนกีฬาทุกชนิดภายในโรงเรียน ทั้งจัดแข่งภายในและส่งเสริมสู่ความเป็นเลิศ มีการพานักกีฬาออกไปแข่งขันในรายการต่างๆ ทั้งนี้ก็หวังว่าทางโรงเรียนจะมีส่วนสร้างนักกีฬาที่ดีต่อยอดสู่ระดับชาติต่อไป

นายณัช จุลวรรณโณ ครูที่ปรึกษาชุมนุมบาสเกตบอล โรงเรียนน้ำพองศึกษา กล่าวว่า ทางชุมนุมบาสเกตบอล โรงเรียนน้ำพองศึกษา พยายามที่จะนำกีฬาบาสเกตบอลที่เด็กๆ ชอบมาต่อยอด มีการสอนทักษะต่างๆ ฝึกซ้อม และแข่งขัน โดยที่ผ่านมาทางชุมนุม ก็ได้พาเด็กๆ ไปเรียนรู้ประสบการณ์ในสนามแข่งขัน ซึ่งก็ได้รับการตอบรับที่ดีในทุกๆครั้ง โดยทุกๆปี เราจะมีจัดกิจกรรมภายในโรงเรียน 1 รายการแข่งขัน 1 โครงการอบรม โดยปีนี้ เราก็จะมีการอบรมพัฒนาทักษะทางด้านกีฬาบาสเกตบอล ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2567 ณ โรงเรียนน้ำพองศึกษา อีกด้วย

สำหรับผลการแข่งขันในประเภททีมชาย ชนะเลิศ ได้แก่ หนูรู้ รองชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้แก่ เคเอ็มบี และ รองชนะเลิศอันดับที่ 2 ได้แก่ กัปตันคนใหม่  ประเภททีมหญิง ชนะเลิศ ได้แก่ ซ้อลี่สั่งลุย รองชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้แก่ โคเซ็ค เซ็ค ค็อท และ รองชนะเลิศอันดับที่ 2 ได้แก่ แควนชาวนา

Shoot it News

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้