เด็กไทยเจ๋ง ร่วมแจมซุปเปอร์สตาร์ NBA ในค่ายฝึกซ้อมเสมือนจริง

Last updated: 4 ส.ค. 2564  |  435 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เด็กไทยเจ๋ง ร่วมแจมซุปเปอร์สตาร์ NBA ในค่ายฝึกซ้อมเสมือนจริง

เด็กไทยเจ๋ง ร่วมแจมซุปเปอร์สตาร์ NBA ในค่ายฝึกซ้อมเสมือนจริง


                ครั้งแรกกับจูเนียร์ เอ็นบีเอ โกลบอลแชมเปี้ยนชิพ ในรูปแบบของออนไลน์ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และอินเดีย โดยมี แจ็คสัน จูเนียร์ ไวส์แมน, แมคคอททรี และ ตำนานจาก WNBA ทิช่า เพนนิเชริโอ เข้าร่วมด้วย


                 เมื่อวันที่ 31 ก.ค.64 ที่ผ่านมา นักกีฬาเยาวชนไทย 8 คน ประกอบด้วย ด.ช.ธนกฤต ดวนใหญ่, ด.ช.ชัชวัชร์ ไม้ชัยมงคล, ด.ช. ศิวกรณ์ โอศิริพันธุ์, นายณฐ​กฤต​ เนตร​ขำ, ด.ญ.จงจินต์ บำเรอหน่อทหาร, ด.ญ.มณีเนตร สิทธิสำอางค์, ด.ญ ทิตาวีร์ ฤทธิ์อินทร์ และ นางสาวปวีณอร กลับดี ได้รับคัดเลือกให้เป็นตัวแทนจาก 35 เยาวชนชาย และ 35 เยาวชนหญิง จากทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคและอินเดีย ในการเข้าร่วมค่ายฝึกซ้อมบาสเกตบอลเสมือนจริง ที่จัดขึ้น โดยเยาวชนชายไทย 4 คนและเยาวชนหญิงไทย 4 คน ได้รับคัดเลือกจากผู้ชนะการแข่งขันทางโซเชียลมีเดียและโครงการบาสเกตบอลที่จัดขึ้นในแต่ละท้องถิ่น ให้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของค่ายเสมือนจริง ที่จะสอนทักษะการเล่นบาสเกตบอลและทักษะต่างๆที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้กับชีวิตประจำวัน โดยผู้ฝึกสอนจะเป็นผู้เล่นจากเอ็นบีเอ (NBA) และดับเบิ้ลยูเอ็นบีเอ (WNBA) ผู้ร่วมค่ายฝึกซ้อมเสมือนจริงในครั้งนี้ประกอบไปด้วยเยาวชนชายหญิง 78 คนจาก 8 ประเทศจากทั่วทุกภูมิภาค


           เมมฟิส กลิซซี่, จาเรน แจ็คสัน จูเนียร์, โกลเด้น สเตท วอริเออร์, เจมส์ ไวส์แมน, ลาสเวกัส เอซ, แองเจิล แมคคอททรี และ ตำนานจาก WNBA ทิช่า เพนนิเชริโอ จะทำการเข้าร่วมในส่วนของไลฟ์และช่วงถามตอบ และร่วมเทรนนักกีฬาเยาวชนด้วยการฝึกซ้อมบาสเกตบอล รวมถึงความท้าทายทักษะต่างๆ มากไปกว่านั้น เกเตอเรท หุ้นส่วนของ Jr. NBA โปรแกรมในเอเชีย มาเผยถึงความสำคัญของการเสียน้ำในร่างกาย ทั้งในและนอกสนามแข่ง


            โดย 80 เยาวชนที่เข้าร่วมโครงการประกอบไปด้วย ออสเตรเลีย อินเดีย อินโดนีเซีย มาเลเซีย นิวซีแลนด์ ฟิลลิปปินส์ เวียดนาม และไทย ทั้งหมดมีโอกาสได้พูดคุย และเรียนรู้ร่วมกับเพื่อนในโครงการจากทั่วทั้งภูมิภาค
ภายในปีนี้ จูเนียร์ เอ็นบีเอ โกลบอล แชมเปี้ยนชิพ จะจัดการแข่งขันบาสเกตบอลเยาวชน สำหรับทีมวัย 13-14 ทั้งชายและหญิง จากทั่วโลก โดยจัดขึ้นในรูปแบบออนไลน์ ซึ่งในปี 2561 และ 2562 ถูกจัดขึ้นที่ออร์แลนโดและฟลอริดา ในขณะที่ในปี 2563 งานถูกจัดแบบออนไลน์เพื่อให้เข้ากับสถานการณ์โรคระบาด


            แจคสัน เจอา ถูกเลือกเป็นอันดับ 4 โดย เมมฟิส กลิซซี่ ในปี 2562 NBA เปลี่ยนชื่อเป็น ทีมน้องใหม่ NBA ทีมแรก โดยที่กองหน้า 6’11 ทำคะแนนเฉลี่ยที่ 14.4 แต้ม 5.6 รีบาวด์ และ 1.6 บล็อกในระหว่างฤดูกาล 2563-2564
ไวส์แมน ถูกเลือกเป็นอันดับ 2 โดย โกลเด้น สเตท วอริเออร์ในปี 2563 NBA คะแนนเฉลี่ยที่ 11.5 แต้ม 5.8 รีบาวด์ และ 0.9 บล็อกในระหว่างฤดูกาล 2563-2564 ในนามของสมาชิกทีมชาติสหรัฐอเมริกาบาสเก็ตบอลเยาวชนของ ไวส์แมนคว้าเหรียญทอง ในปี 2560 ที่งาน ชิงแชมป์เยาวชนต่ำกว่า 16 ปี ของอเมริกา


            แมคคอททรี ถูกเลือกเป็นอันดับ 1 โดย แอตแลนต้า ดรีม ในปี 2552 WNBA ร่างขึ้นมาก่อนที่จะได้รับรางวัล WNBA Rookie of the Year รวมถึง WNBA All-Rookie Team นอกเหนือจากนี้ยังคงครองแชมป์ 5 สมัย สำหรับ-6 สมัย สำหรับรางวัล WNBA All-Star 6 สมัย สำหรับรางวัลการคัดเลือก All-WNBA และ 8 สมัย สำหรับรางวัล WNBA แนวรับ แมคคอททรี ใช้เวลาไปค่อนข้างเยอะที่ลาสเวกัส หลังจากไปแข่งมา 10 ซีซั่นที่แอตแลนต้า ตลอดเดือน กรกฎาคม 2564 แมคคอททรี ถูกจัดอยู่ในอันดับที่ 15 ในรายการอาชีพของ WNBA (5,785 คะแนน) และยังขยับเลื่อนอันดับเป็นอันดับ 8 (626 เลื่อนขั้น)


          เพนนิเชริโอ, ฉบับร่างที่ 2 ถูกร่างขึ้นโดยแซคราเมนโต ในปี 1998 ได้คว้ารางวัล WNBA Champion 4 สมัย WNBA All-Star 3 สมัยสำหรับการคัดเลือก All-WNBA ยังได้รับชื่อเสียงในเรื่องของนักบาสเก็ตบอลหญิง เพนนิเชริโอ ได้รับการเสนอ ส่งชื่อเป็นหนึ่งในผู้เล่นของ 20 อันดับแรก ของฤดูกาลแรกของ WNBA ในปี 2016, เพนนิเชริโอ ใช้เวลา 15 ฤดูกาลใน WNBA ที่ ซาคราเมนโต โมนาร์ช ลอสแองเจลิส สปาร์กส์ และ ชิคาโก สกาย


           เป้าหมายของโปรแกรม Jr. NBA ในเอเชีย คือ เพื่อทำให้สุขภาพร่างกายของเยาวชนแข็งแรงขึ้น และยังรณรงค์ให้มีการออกกำลังกาย โดยการปลูกฝัง และสอนการเล่นบาสเก็ตบอลในวิชาพลศึกษา ในพื้นที่โรงเรียนท้องถิ่น นับตั้งแต่เปิดตัวในปี 2557 โปรแกรม Jr. NBA ได้มีการเข้าถึงเด็กผู้ชายและเด็กผู้หญิงมากกว่า 27 ล้านคนทั่วเอเชีย โดยมีการสอนขั้นพื้นฐานของบาสเก็ตบอล และความสำคัญของการมีน้ำใจนักกีฬา การทำงานเป็นทีม ทัศนคติเชิงบวก และความเคารพซึ่งกันและกัน (S.T.A.R) โค้ชของสถาบัน Jr. NBA – โครงการฝึกอบรมผู้ฝึกสอน ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาล โดยมีเป้าหมายที่จะพัฒนาท้องถิ่นด้วยการสร้างและกำหนดมาตรฐานสำหรับการฝึกสอน เพื่อให้โค้ชมีความเข้าใจวิธีการสอน และสอนอย่างสนุกสนาน โดยได้มีการฝึกอบรมครูผู้สอนมากกว่า 75,000 คน จาก 54,000 โรงเรียน ใน 56 เมืองทั่วเอเชีย


          ตั้งแต่ปี 2556 โครงการ the Reliance Foundation Jr. NBA ได้มีการเข้าถึงเยาวชนมากกว่า 11 ล้านคนจากโรงเรียนมากกว่า 13,000 แห่ง และมีการอบรมครูพลศึกษามากกว่า 13,000 คนในอินเดีย ในปี 2564 ถูกจัดขึ้นผ่านรูปแบบไลฟ์ ทางช่องทางซูท เพื่อนำผู้เล่น NBA, ผู้เล่นระกับตำนาน และโค้ชของ WNBA ที่มีส่วนร่วมในการพัฒนาทักษะความเป็นผู้นำ และการใช้ชีวิต
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ จูเนียร์ เอ็นบีเอ โกลบอล แชมเปี้ยนชิพ สามารถดูเพิ่มเติมได้ที่ JrNBA.com/GlobalChampionship. หากต้องการเรียนรู้เกี่ยวกับโครงการ Jr. NBA ในเอเชีย สามารถติดตาม @JrNBAAsia ได้ที่ Facebook @jrnbaasia ได้ที่ Instagram และเว็ปไซต์ www.jrnba.asia เพื่อติดตามข่าวสาร หรือข้อมูลต่างๆ รวมถึง แหล่งการฝึกอบรม และเคล็ดลับในการดูแลรักษาสุขภาพร่างกาย


ทีมข่าว Shootit News รายงาน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้