ยะยา คว้าศิษย์เก่าดีเด่น ร.ร.กีฬา จ.ชลบุรี

Last updated: 18 ส.ค. 2564  |  959 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ยะยา คว้าศิษย์เก่าดีเด่น ร.ร.กีฬา จ.ชลบุรี

ยะยา คว้าศิษย์เก่าดีเด่น ร.ร.กีฬา จ.ชลบุรี


           วันที่ 19 สิงหาคม 2564 ถือเป็นวันคล้ายวันสถาปนาครบรอบ 22 ปี โรงเรียนกีฬาจังหวัดชลบุรี "ยะยา" วิรัช แซ่หลี นักบาสฯ จากดอยแม่สลอง ลูกศิษย์ก้นกุฏิของ โค้ชเต็ง กุณฑล สันทัดการ และ โค้ชธง ธงชัย บุตรสุวรรณ ผู้ปลุกปั้นและชวนลงมาจากดอย ก่อนจะมาฝากเข้าเรียนกับ โค้ชวาว อิทธิพัทธ์ ศรบุญทอง และคุณพ่อ ผศ.อติเดช ศรบุญทอง ช่วยกันดูแล จนจบชั้น ม.6 ปัจจุบันศึกษาอยู่ที่ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ จ.เชียงใหม่ และด้วยความขยัน มุ่งมั่นของยะยา จึงได้รับคัดเลือกให้เป็นศิษย์เก่าดีเด่น ประจำปี 2564


          "ยะยา เป็นเด็กที่ตั้งใจตั้งแต่มา ม.1 เลยครับ ซึ่งมีความตั้งใจมาตลอด มีความขยัน ความอดทน และทั้งเรื่องการเรียนและการฝึกซ้อม และการดูแลน้อง ๆ เป็นอย่างดี เมื่อถึงช่วง ม.ปลาย ยะยา คว้ารางวัลรองชนะเลิศกีฬาเยาวชนแห่งชาติ อันดับที่ 2 บุรีรัมย์เกมส์ และรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 กีฬานักเรียนแห่งชาติ ที่นครสวรรค์เกมส์ และรางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 กีฬานักเรียน นักศึกษา แห่งชาติ ที่อุดรฯ ก่อนพาทีม รุ่น 18 ปี ได้รับรางวัลชนะเลิศกีฬาโรงเรียนกีฬาขอนแก่นเกมส์ครับ"


         "ซึ่งไม่ใช่เรื่องกีฬาอย่างเดียวครับ เรื่องอื่น ๆ อาทิ ความมีน้ำใจกับเพื่อนพ้อง น้องพี่ และครูบาจารย์ ยะยาไม่เคยขาดตกบกพร่องเลย เขาอยู่กับผมมา 6 ปี เด็กคนนี้น่ารักเสมอครับ ต้องขอบคุณทั้ง อ.ธง และ อ.เต็ง ที่เป็นบุคคลชักชวนให้ยะยา มาเรียนที่โรงเรียนกีฬาชลบุรีด้วยครับผม" โค้ชวาว อิทธิพัทธ์ ศรบุญทอง เปิดเผยถึงตัวยะยา ศิษย์เอก


                   "อยู่ด้วยกันมานาน สมหวังด้วยกัน ผิดหวังด้วยกัน ได้เหรียญ บาสนักเรียน ร่วมกันมา แทบทุกรายการในประเทศไทย ก้าวไปอีกขั้น ต้องขอบพระคุณ พี่หล่ง Pai Suk คุณไพศาล เจ้าของโรงเรียนสอนภาษาอังกฤษครูสมศรี และ เจ้าของโรงแรมสมายล้านนา เชียงใหม่ ที่สนับสนุนค่าใช้จ่ายให้ยะยา เดือนละ 2,000 บาท ทุกเดือน ตั้งแต่เรียน ม.ต้น จนจบ ม.6 จริงๆ ผลงานที่ยะยา มีตอนเรียนมัธยม น่าจะเข้ามหาวิทยาลัย ใน กทม. ได้หลายที่ แต่เจ้าตัว อยากกลับไปอยู่กับแม่ ที่เชียงใหม่ ทำงานช่วยแม่ ส่งน้องเรียน เลยกลับไปเรียน ที่ ม.แม่โจ้ เชียงใหม่ ไว้ครูส่งแข่งบาสประชาชน จะตามมาแข่งด้วยนะบักหำ ยะยา โปเตมัส" โค้ชเต็ง อ.กุณฑล สันทัดการ โค้ชผู้สร้างจากโรงเรียนศรีราชา จ.ชลบุรี 


          ทีมข่าว Shootit News ขอแสดงความยินดีกับเด็กหนุ่มจากดอยแม่สลอง "ยะยา" ผู้ไม่เคยท้อแท้ต่อโชคชะตา และฝ่าฟันต่อสู้มาจนถึงทุกวันนี้ ขอเป็นกำลังใจให้เขาจบการศึกษาและโตเป็นนักบาสฯ ในสายที่เขาต้องการ และกลับไปช่วยพัฒนา ต่อยอดให้กับน้อง ๆ ที่ดอยแม่สลองด้วยนะครับ

 

https://www.facebook.com/Shootitnews/posts/10158361579533848

 


Cr.ยะยา โปเตมัส
ทีมข่าว Shootit News รายงาน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้