นักกีฬา ที่ไม่ได้เหรียญโอลิมปิก และ พาราฯ รับคนละ 1 แสนบาท

Last updated: 29 ก.ย. 2564  |  413 จำนวนผู้เข้าชม  | 

นักกีฬา ที่ไม่ได้เหรียญโอลิมปิก และ พาราฯ รับคนละ 1 แสนบาท

นักกีฬา ที่ไม่ได้เหรียญโอลิมปิก และ พาราฯ รับคนละ 1 แสนบาท


               พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ มีมติอนุมัติเงินรางวัลกรณีพิเศษ แก่นักกีฬาที่เข้าร่วมรายการแข่งขัน โอลิมปิกเกมส์ และพาราลิมปิกเกมส์ กรุงโตเกียว 2020 โดยไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง
กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ได้มอบเงินรางวัลมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2020 ที่กรุงโตเกียว ที่เพิ่งผ่านพ้นไป โดยทัพนักกีฬาไทย ได้สร้างผลงานได้อย่างน่าพอใจ ทัพนักกีฬาไทยที่ได้เหรียญรางวัลรวมทั้งสิ้น 179,500,000 บาท โดยแบ่งเป็น การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ จากผลงาน 1 เหรียญทอง 1 เหรียญทองแดง และการแข่งขันกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ จากผลงาน 5 เหรียญทอง 5 เหรียญเงิน 8 เหรียญทองแดง สำหรับนักกีฬาทุกคนที่เข้าร่วมแข่งขันโอลิมปิก และพาราลิมปิกในนามทีมชาติไทยครั้งนี้
แม้จะไม่ได้เหรียญรางวัลใดๆ แต่ทุกคนได้ทุ่มเทความพยายาม ท่ามกลางปัญหามากมาย โดยเฉพาะวิกฤตโควิด19 คณะกรรมการบริหารกองทุนฯไม่ได้มองข้ามความสำคัญของความพยายามและความทุ่มเทของนักกีฬาเหล่านี้ จึงได้มอบรางวัลให้นักกีฬาทุกคนเพื่อเป็นกำลังใจในการทำหน้าที่ตัวแทนของประเทศและประชาชาชนไทย


             โดยในการประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 3/2564 วันที่ 29 กันยายน 2564 ที่มีรองนายกรัฐมนตรี (พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ) เป็นประธาน มีมติอนุมัติเงินรางวัลกรณีพิเศษ แก่นักกีฬาที่ไม่ได้เหรียญรางวัลที่เข้าร่วมรายการแข่งขัน มหกรรมกีฬา โอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 32 และพาราลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 16 ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น คนละ 100,000 บาท การสนับสนุนครั้งนี้จะเป็นขวัญและกำลังใจแก่นักกีฬาทุกคนที่ได้ทำหน้าที่ตัวแทนทีมชาติไทย เพื่อวันข้างหน้าจะได้นำชัยชนะและความภูมิใจมาสู่คนไทย และถึงแม้จะพลาดหวัง แต่ทุกคนก็จะรู้ว่า ความทุ่มเทของพวกเขาไม่สูญเปล่า และหน่วยงานที่ดูแล ก็ใส่ใจทั้งผู้ชนะและผู้แพ้ โดยไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง


https://www.facebook.com/Shootitnews/posts/10158428231088848



Cr. กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย

 

ทีมข่าว Shootit News รายงาน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้