ประกาศแบ่งกลุ่มการแข่งขัน FIBA ​​3X3 AMERICUP ครั้งแรกที่เคยมีมา

Last updated: 30 ต.ค. 2564  |  485 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ประกาศแบ่งกลุ่มการแข่งขัน FIBA ​​3X3 AMERICUP ครั้งแรกที่เคยมีมา

MIAMI (สหรัฐอเมริกา) - ทีมชาติ 3x3 ที่ดีที่สุดในอเมริกาจะได้รับโอกาสในการแข่งขันเพื่ออำนาจสูงสุดของทวีปเมื่อพวกเขาพบกันใน AmeriCup ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ 3x3 ที่ไมอามี รัฐฟลอริดา ในวันที่ 12-14 พฤศจิกายน 2021

ช่วงเวลาแห่งประวัติศาสตร์นี้นับเป็นการกลับมาของ FIBA ​​3x3 ที่ไมอามีเก้าปีหลังจากที่เมืองนี้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน FIBA ​​3x3 World Tour รอบชิงชนะเลิศครั้งแรกและนำการแสดงระดับสูงมาสู่สหรัฐอเมริกา

ทีมชาย 18 ทีมและทีมหญิง 15 ทีม จะแข่งขันกันในอีเวนต์แรกซึ่งจัดขึ้นในสภาพแสงแดดจ้า

และนี่คือกลุ่มการแข่งขัน

ประเภทผู้ชาย


กลุ่ม A นำโดยสหรัฐอเมริกา เจ้าภาพงานและเป็นทีมวางอันดับหนึ่ง พวกเขาจะมีผู้เล่นอันดับสูงสุดในสนาม "Kareem Maddox" ผู้ชนะการแข่งขัน FIBA ​​3x3 World Cup ครั้งล่าสุดในปี 2019 เวเนซุเอลาและเม็กซิโกออกรอบกลุ่มเป็น 8 และ 9 ทีมวาง

แคนาดาเป็นทีมอันดับสองและอันดับสูงสุดในกลุ่ม B โดยมี "Steve Sir" ตำนาน 3x3 เล่นให้กับประเทศของเขาเป็นครั้งสุดท้าย ยักษ์ใหญ่แห่งวงการบาสเก็ตบอลในอาร์เจนตินากำลังมองหาโอกาสที่จะได้เข้าสู่สายการแข่งขัน แต่ก่อนอื่น พวกเขาจะต้องเอาชนะผู้ชนะของการจับฉลากรอบคัดเลือก A ให้ได้เสียก่อน

"André Ferros" นำทีมบราซิลใน กลุ่ม C ผู้เล่นอันดับต้น ๆ ของประเทศที่มีความหวังสูงสำหรับการเข้ารอบลึกๆ ชิลีและผู้ชนะการจับฉลากรอบคัดเลือก B จะแข่งขันกันที่ไมอามี

กลุ่ม D มีสองทีมที่น่าสนใจมากที่ด้านบน โดยสาธารณรัฐโดมินิกันและเปอร์โตริโกถูกกำหนดให้เป็นทีมวางที่ 4 และ 5 ทั้งสองประเทศได้ผลิตพรสวรรค์ 3x3 ระดับสูงและทำให้เราประหลาดใจใน World Tour (ซานฮวนชนะที่โลซานในปีนี้) มองหาสองทีมนี้ที่อาจได้ดาว 3x3 อันยอดเยี่ยมต่อไป

ประเภทผู้หญิง


"Paige Crozon" นำความสามารถของเธอจาก FIBA ​​3x3 Women's Series ไปสู่ ​​AmeriCup ขณะที่แคนาดาพาดหัวข่าวกลุ่ม A กับอุรุกวัยและเปอร์โตริโก ทีมวางอันดับหนึ่งในทัวร์นาเมนต์เป็นหนึ่งในทีมเต็งที่จะคว้าตำแหน่งแชมป์ในงานเปิดตัวครั้งแรก

ทีม USA จะนำโดยผู้เล่นสองคนที่ชนะการแข่งขัน Women's Series ในปีนี้ (ใน Klaipeda, Lithuania) "Cierra Burdick" และ "Alexis Peterson" ขณะที่พวกเขามุ่งหน้าสู่ กลุ่ม B. Argentina และ Venezuela การแข่งขันรอบที่เหลือของกลุ่ม ทีมสหรัฐอเมริกาที่เพิ่มผู้เล่น WNBA ใหม่สองคน "Kelsey Mitchell" และ WNBA 2021 ผู้เล่นที่พัฒนามากที่สุด "Bionna Jones"

กลุ่ม C นำโดยชิลีอันดับสาม ตามด้วยเม็กซิโก และบาร์เบโดส ตามด้วยกลุ่ม D ที่มีอันดับสูงสุด บราซิล และสาธารณรัฐโดมินิกัน เข้าร่วมด้วยผู้ชนะการจับฉลากรอบคัดเลือก

สองทีมชั้นนำจากแต่ละกลุ่มที่ผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ เหลือเพียงสามชัยชนะจากการสร้างประวัติศาสตร์และคว้าแชมป์ FIBA ​​3x3 AmeriCup เป็นครั้งแรก



ที่มา : https://fiba3x3.com/en/news/2021/pools-announced-for-first-ever-fiba-3x3-ameri-cup.html

แปลโดยทีมข่าว Shoot it News

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้