นางฟ้าฮอกกี้น้ำแข็ง นศ.ทุน ม.กรุงเทพธนบุรี ปลื้มโครงการ “พาน้องกลับบ้าน”

Last updated: 18 ม.ค. 2565  |  1076 จำนวนผู้เข้าชม  | 

นางฟ้าฮอกกี้น้ำแข็ง นศ.ทุน ม.กรุงเทพธนบุรี ปลื้มโครงการ “พาน้องกลับบ้าน”

นางฟ้าฮอกกี้น้ำแข็ง นศ.ทุน ม.กรุงเทพธนบุรี ปลื้มโครงการ “พาน้องกลับบ้าน”


วิลาสินี  รัตนนัย (น้องน้ำตาล) “นางฟ้าฮอกกี้น้ำแข็ง” ทีมชาติไทย-นศ. มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ปลื้มโครงการ“พาน้องกลับบ้าน” พร้อมเล่นกีฬา-การศึกษา เตรียมทำธุรกิจอนาคต


           น.ส.วิลาสินี  รัตนนัย (น้องน้ำตาล)  นักกีฬาฮอกกี้น้ำแข็งทีมชาติไทย  เข้าพบและได้รับกำลังใจจาก พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรี  ในการเข้าร่วมพิธีบันทึกข้อตกลงความร่วมมือโครงการส่งเสริมโอกาสความเสมอภาคและเทียบเท่าทางการศึกษา “พาน้องกลับบ้าน”  ในฐานะที่ น.ส.วิลาสินี  เป็นคนรุ่นใหม่ที่พัฒนาตนเองทั้งด้านการศึกษาและการกีฬาฮอกกี้  โดยได้รับโอกาสทางการศึกษามาอย่างต่อเนื่อง  ซึ่งในปัจจุบัน น.ส.วิลาสินี  ได้รับส่งเสริมการสนับสนุนให้ศึกษาต่อในระดับปริญญาตรี คณะบริหารธุรกิจ  สาขาการจัดการ ชั้นปีที่ 1 มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี (มกธ.) และเป็นแบบอย่างให้แก่เยาวชนในการหมั่นเพียรด้านการศึกษาควบคู่กับการพัฒนาฝึกฝนด้านการกีฬาที่ตนเองมีความถนัดจนประสบความสำเร็จเป็นนักกืฬาฮอกกี้ทีมชาติไทยชุดปัจจุบัน


           น.ส.วิลาสินี  กล่าวว่า  โครงการ “พาน้องกลับบ้าน” เป็นโครงการของรัฐที่มีประโยชน์อย่างยิ่ง  ซึ่งตนเองก็เคยเข้าร่วมโครงการฯ และได้รับโอกาสทางการศึกษาทั้งในระบบและนอกระบบ  โดยการส่งเสริมให้เยาวชนหลาย ๆ คนที่อยู่นอกระบบการศึกษากลับเข้าสู่ระบบอีกครั้ง  และมีความสำคัญต่อการยกระดับการศึกษา  และคุณภาพชีวิต  ซึ่งมีผลต่อการพัฒนาวิชาชีพในอนาคต 


           “การได้มาศึกษาที่คณะบริหารธุรกิจ  มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี  เนื่องจากความสำเร็จในอาชีพนักกีฬาจะมีช่วงระยะเวลาหนึ่งเท่านั้น  ทำให้ต้องคิดถึงอนาคต และมีแผนที่จะทำธุรกิจภายหลังจากไม่ได้ทำหน้าที่เป็นนักกีฬาแล้ว  การเลือกศึกษาต่อที่นี่จึงตอบโจทย์ในทุก ๆ เรื่อง และถือเป็นการวางแผนการศึกษาบ่มเพาะความพร้อมวิชาชีพการทำธุรกิจในอนาคตควบคู่กับการเล่นกีฬาในปัจจุบัน”


          ทั้งนี้ นโยบายของรัฐในโครงการดังกล่าวสอดรับกับนโยบายของมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี  โดย รศ.ดร.บังอร  เบ็ญจาธิกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ซึ่งได้วางนโยบายในด้านการส่งเสริม สนับสนุนการพัฒนาการศึกษาของนักศึกษาควบคู่กับการพัฒนาด้านการกีฬาทุกประเภทให้มีความเชี่ยวชาญอย่างมืออาชีพ


            “น้องน้ำตาล”  ปัจจุบันเป็นนักกีฬาฮอกกี้ทีมชาติไทยและอดีตนักกีฬาสปีดสเก็ตทีมชาติไทย  และมีความสามารถพิเศษหลายด้าน  เช่น  รำไทย  เล่นกีฬาโกคาส  สเก็ตน้ำแข็ง  วอรัน ฟอลบอล  ฟุตบอล  เวคบอด  ลอเลอร์สเก็ต  กอล์ฟ  เซิฟสเก็ต  เป็นต้น  นอกจากนี้  ปัจจุบันยังทำหน้าที่เป็นโค้ชสอนฮอกกี้น้ำแข็งและเบสิกสเก็ต  และธุรกิจเสื้อผ้ากีฬา


          ส่วนผลงานการแข่งขันกีฬาฮอกกี้น้ำแข็งในนามทีมชาติไทย ประจำปี 2564 สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศรายการ  “Thailand Youth ice hockey championship 2021 women”  รายการ “พีทีที ฟลอร์บอลชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้