“ราชินีดอกแก้ว” บาสเกตบอลสาวโรงเรียนสตรีนนทบุรี

Last updated: 7 ก.พ. 2565  |  1804 จำนวนผู้เข้าชม  | 

   “ราชินีดอกแก้ว” บาสเกตบอลสาวโรงเรียนสตรีนนทบุรี

          “ราชินีดอกแก้ว” บาสเกตบอลสาวโรงเรียนสตรีนนทบุรี

          สวัสดีครับกลับมาพบกับคอลัมน์แนะนำทีมบาสเกตบอล สำหรับแฟนๆ บาสเกตบอล ที่ชื่นชอบในกีฬาลูกสีส้มทุกท่าน Shoot it Go Together ในวันนี้เราจะพาคุณผู้อ่านไปพบกับทีมบาสเกตบอลไหน ต้องคอยติดตามกันนะครับ ซึ่งแน่นอนว่าในสัปดาห์นั้นเรานำเสนอข้อมูลทีมบาสเกตบอลที่โดนใจทุกท่านเป็นอย่างแน่นอน เอาละเราไปรู้จักทีมบาสเกตบอลทีมนี้กันนะครับ

          สำหรับทีมบาสเกตบอลทีมที่ 4 ในคอลัมน์ เราจะพาแฟนๆกลับมากันที่สถาบันแห่งหนึ่งย่านถนนพิบูลสงคราม จังหวัดนนทบุรี นั่นก็คือ ทีมบาสเกตบอลหญิงตัวแทนจังหวัดนนทบุรี “โรงเรียนสตรีนนทบุรี”ทีมที่มีผลงานโดดเด่นไม่แพ้ทีมไหนในระดับบาสเกตบอลนักเรียนหรือเยาวชน

          แน่นอนแฟนๆบาสเกตบอลอาจจำได้เป็นอย่างดีกับผลงานบาสเกตบอลในอดีต ภายใต้การทำทีมของ อ.มนู นามศรี โค้ชผู้สร้างนักกีฬาไปประดับวงการบาสเกตบอลหญิงอย่างมากมาย แต่ในปัจจุบันบาสเกตบอลในยุค Gen ใหม่ นั้นถูกกลับมาเริ่มต้นอีกครั้งในยุคสมัย ของ “โค้ชเจน”นางสาวทัชชกร เพชรหวา นั้นเอง โดยเริ่มต้นอีกครั้งเมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2560 นับจากวันนี้มาถึงวันนี้ก็จะเข้าสู่ปีที่ 5 แล้ว ซึ่งเริ่มต้นในยุค ผอ.ธนะสิทธิ์ ศิริวรธรรม ท่านผู้อำนวยการในสมัยนั้น ต่อเนื่องมาถึง ผอ.ชเนตตี วัจนะรัตน์ และในปัจจุบัน ได้รับการสนับสนุนที่ดีอย่างต่อเนื่องจาก ผอ.ฉัตรชัย ธรรมครบุรี

          สำหรับทีม “ราชินีดอกแก้ว” นั้น จุดเด่นของนักกีฬาที่เล่นกันได้ไม่แพ้ใครแล้วนั้น สถาบันแห่งนี้ยังสอนให้นักกีฬามีทักษะด้านการเรียนที่ดีเพื่อนำผลการเรียนไปใช้ในการเรียนต่อในระดับที่สูงขึ้นไป และประสบความสำเร็จในอนาคตอีกด้วย ซึ่งเกรดเฉลี่ยโดยประมาณเด็กจะต้องมีผลการเรียนเฉลี่ยรวม 3.00 ขึ้นไป นั่นหมายความว่า นอกจากการเล่นกีฬาที่ต้องพัฒนาทักษะอย่างต่อเนื่องแล้ว การทบททวนบทเรียนเพื่อให้ประสบความสำเร็จก็สำคัญเช่นกันสำหรับทีมบาสเกตบอลหญิงทีมนี้

          “โค้ชเจน”นางสาวทัชชกร เพชรหวา เล่าให้ทีมงานฝั่งต่อไปว่า นอกจากการได้รับการสนับสนุนด้วยดีจากโรงเรียนสตรีนนทบุรีแล้ว การได้รับโอกาสและผลักดันจากภายนอกก็สำคัญเช่นกัน เช่นการได้เป็นส่วนของโครงการ Jr.NBA ในประเทศไทย ซึ่งต้องขอขอบคุณโอกาส จาก ดร.เนตรทราย วงศ์อุปราช นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลสามคน ที่มอบให้ และยังรวมถึงท่านอื่นๆ ที่ไม่ได้เอ่ยนามอีกด้วย

          สำหรับทีมบาสเกตบอลโรงเรียนสตรีนนทบุรี นอกจาก “โค้ชเจน” ก็ยังมี “โค้ชตั้ม”นายจารุวัฒน์ พยุง อีก 1 ท่านที่ช่วยกันทำทีมในยุค Gen ใหม่นี้ และสร้างผลงานกลับมาให้กับจังหวัดนนทบุรีอีกครั้ง โดยผลงานที่ประทับใจ เป็นแมทช์การแข่งขันการคัดเลือกกีฬานักเรียนนักศึกษา ตัวแทนเขต 1 ที่จังหวัดลพบุรี ประจำปีการศึกษา 2562 และได้รางวัลชนะเลิศเป็นตัวแทนไปแข่งขันรอบประเทศที่จังหวัดอุดรธานี โดย สามารถถึงรอบสองของการแข่งขันได้ นับเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยม นอกจากนั้นยังได้รับรางวัลชนะเลิศการแข่งขันทักษะกีฬาบาสเกตบอล ที่จัดโดยกรมพลศึกษา ประจำปี 2563

          ในการซ้อมของนักกีฬาบาสเกตบอลโรงเรียนสตรีนนทบุรีนั้น จะใช้โรงยิมส์ชั้น 5 ของโรงเรียนเป็นสถานที่ฝึกซ้อมหลักของทีม โดยจะฝึกซ้อมในช่วงเวลาระหว่างเวลา 16.00 น. – 19.00 น. ของวันจันทร์ถึงวันศุกร์ ซึ่งเปิดโอกาสให้ทีมใด หรือนักกีฬาคนไหนที่อยากซ้อมกับทีมบาสเกตบอลสตรีนนทบุรี สามารถฝึกซ้อมได้ แต่ด้วยสถานการณ์โควิด 19 ในปัจจุบันทำให้ยังไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอกเข้ามาร่วมฝึกซ้ออมด้วยกันได้ ถ้าสถานการณ์ปกติแล้ว สามารถติดต่อได้ที่ ทีมบาสเกตบอลสตรีนนทบุรี หรือ แฟนเพจ บาสเกตบอลสตรีนนทบุรี โดยทำหนังสือขออนุญาตร่วมฝึกซ้อมให้ถูกต้องตามระเบียบราชการ

          ทีมบาสเกตบอลโรงเรียนสตรีนนทบุรี มีนักกีฬาที่โดดเด่นในปัจจุบัน ได้แก่ “น้องพลอย” นางสาวกรรณิการ์ บุญชารี ผู้เล่นในตำแหน่ง SG และ SF นอกจากกีฬาบาสเกตบอลแล้ว “น้องพลอย” ยังเป็นนักกีฬาคอร์ฟบอลของสโมสร Shoot it Dragons และ Davil Ants ซึ่งเคยได้ตำแหน่งแชมป์ประเทศไทยในกีฬาคอร์ฟบอลมาแล้วอีกด้วย

          ฝากถึงชมรมและทีบาสเกตบอลอื่นๆ ที่กำลังทำกีฬาบาสเกตบอล ไม่ว่าจะเริ่มต้นหรือทำอยู่ในขณะนี้ มาช่วยกันสร้างและพัฒนากีฬาบาสเกตบอลให้อยู่กับวงการบาสเกตบอลไทยไปนานๆ และส่งเสริมความสามารถของเด็กๆที่รักในกีฬาบาสเกตบอลกันต่อไป และขอเป็นกำลังใจให้ทุกทีมสู้กันต่อไป

          สุดท้ายนี้นักเรียนคนไหนที่อยากเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของทีมบาสเกตบอลโรงเรียนสตรีนนทบุรี สามารถติดตามการรับสมัครนักเรียนประจำปี 2565 ได้ทาง แฟนเพจและเว็บไซต์โรงเรียนสตรีนนทบุรี หรือจะติดต่อมาทางแฟนเพจบาสเกตบอลสตรีนนทบุรี ก็ได้ แล้วเราจะได้มาเป็นส่วนหนึ่งในครอบครัวเดียวกัน

          เป็นยังไงกันบ้างครับสำหรับในคอลัมน์ Go Together By TaTuM ประจำสัปดาห์นี้ โดนใจใครหลายๆคนไหมครับ สำหรับทีมไหนคลับไหนที่อยากประชาสัมพันธ์ทีมบาสเกตบอล สามารถติดต่อมาได้เลยนะครับ ทางช่องทางของแฟนเพจ Shoot it Sport Hub เรายินดีที่จะสนับสนุนการประชาสัมพันธ์ให้ท่านต่อไป แล้วพบกันกับ Go Together ในคอลัมน์ต่อไป สำหรับวันนี้สวัสดีครับ……

 

TaTuM

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้