“ไก่บางกรวย” ชมรมบาสเกตบอลเพื่อเด็ก

Last updated: 14 ก.พ. 2565  |  1847 จำนวนผู้เข้าชม  | 

“ไก่บางกรวย” ชมรมบาสเกตบอลเพื่อเด็ก

          สวัสดีครับ ชาวบาสเกตบอลที่มีหัวใจสีส้มทุกดวง พบกับคอลัมน์บาสเกตบอลที่แนะนำชมรมบาสเกตบอลทั่วประเทศให้กับทุกท่านให้รู้จักมากขึ้น ซึ่งในสัปดาห์นี้ Shoot it Go Together ตรงกับเทศกาลแห่งความรัก วันวาเลนไทน์ จะพาทุกท่านไปพบกับทีมบาสเกตบอลแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร ซึ่งจะเป็นทีมไหนนั้นเราไปรู้จักกันเลยครับ

          ประจำสัปดาห์นี้ ทีมที่เราจะแนะนำให้รู้จักนั่นคือ “ชมรมบาสเกตบอลไก่บางกรวย” ชมรมเล็กๆ แต่หัวใจใหญ่มาก สำหรับความเป็นมาของ “ชมรมบาสเกตบอลไก่บางกรวย” เริ่มต้นก่อตั้ง เมื่อช่วงปี พ.ศ.2537 เรื่อยมาจนปัจจุบัน ผ่านฝนผ่านหนาวมาเข้าปีที่ 28 เข้าแล้ว เริ่มจาก คุณอุทัย ผดุงศิลป์ไพโรจน์ หรือที่หลายๆท่านรู้จักกันในชื่อของ “เฮียไก่บางกรวย” ซึ่งเป็นคนที่ชื่นชอบและเล่นบาสเกตบอลเป็นชีวิตจิตใจ ก็เลยคิดอยากจะสอนบาสเกตบอลให้กับเด็กๆได้มีทักษะบาสเกตบอล และจะได้นำความรู้และสร้างประสบการณ์ในการฝึกซ้อมไปต่อยอดในการแข่งขัน เมื่อเด็กได้รับความรู้และเรียนรู้ในสิ่งที่พวกเขารักก็จะมีประโยชน์กับเด็กๆด้วย

          ปัจจุบัน “เฮียไก่บางกรวย” ยังคงสอนบาสเกตบอลและพาเด็กๆไปแข่งขันบาสเกตบอลในหลายๆสนาม หลายๆสถานที่ ไม่ว่าจะเป็นบาสเกตบอลสามคน หรือบาสเกตบอลห้าคน ถ้ามีโปรแกรมแข่งขันที่พอจะส่งได้ ทางชมรมก็จะส่งแข่งขันเพื่อเด็กๆ ตลอด ซึ่งผลงานที่โดดเด่นของชมรมที่ผ่านมา ก็มีหลากหลาย อาทิเช่น รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 รายการ Street Basketball 3X3 SPR 2020 รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปีชาย ,รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 รุ่นไม่เกิน 18 ปีชาย รายการ Big Three Full Count 3on3 ,รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 รุ่น 16 ปีชาย รายการ คนรักบาส Bangkok ,รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 โครงการส่งเสริมกิจกรรมสโมสรกีฬาและลานกีฬาเขตสัมพันธวงศ์ ปี 2559  ,รางวัลรองชนะเลิศอันกับที่ 2 โครงการส่งเสริมกิจกรรมสโมสรกีฬาและลานกีฬาเขตสัมพันธวงศ์ ปี 2563 , รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 3 โครงการส่งเสริมกิจกรรมสโมสรกีฬาและลานกีฬาเขต สัมพันธวงศ์ ปี2561 ,รางวัลชนะเลิศอันดับอันดับที่ 1 ประเภทกีฬาบางเกตบอล งานแข่งขันกีฬาเชื่อมความสัมพันธ์หมู่บ้านเคหะธานี เป็นต้น

          สำหรับนักกีฬาที่โดดเด่นของชมรมในปัจจุบัน ได้แก่ “น้องเอิร์ธ”นายวิทย์สรัช พิริยกรพงศ์ กำลังศึกษาอยู่โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการรัชดา ซึ่งได้รับรางวัลรองชนะเลิศรุ่นอายุ 16 ปีชาย รายการ "การแข่งขันทักษะกีฬาบาสเกตบอลนักเรียนชิงแชมป์ประเทศไทย DPE Basketball Skills Challenge ประจำปี 2563 และการแข่งขันทักษะออนไลน์3คนอ้อมหลังกรมพลศึกษา ประจำปี 2563 

          “ชมรมบาสเกตบอลไก่บางกรวย” ปัจจุบันฝึกซ้อมกันที่สนามบาสเกตบอลการเคหะฯ ออเงิน ในวันจันทร์ถึงวันศุกร์ 16.30 น. – 19.00 น. และวันเสาร์-วันอาทิตย์ 15.00 น. – 18.30 น. ที่สนามสวนรถไฟ  ทีมไหนที่อยากจะมาฝึกซ้อมด้วยกัน หรือนักกีฬาคนใดที่อยากจะมาเล่นบาสเกตบอลกับทางชมรม ก็สามารถติดต่อได้ที่ เฟสบุค “เฮียไก่ บางกรวย” ตลอดเวลา โดยมาเล่นด้วยกันไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น

          ฝากถึงทุกๆทีมที่ทำบาสเกตบอลเหมือนกัน ก็อยากให้ฝึกเด็กๆ ให้เล่นบาสเกตบอลให้มีความสุข อาจจะเหนื่อยจะท้อบ้าง แต่อย่ายอมแพ้ เพราะความสุขของคนทำบาสเกตบอลที่แท้จริงคือเห็นเด็กๆมีความสุขและมีอนาคตที่ดี แล้วมาแข่งบาสเกตบอลกันนะครับ 

          เป็นอย่างไรกันบ้างครับสำหรับชมรมบาสเกตบอลในสัปดาห์นี้ ถูกใจหรือชื่นชอบกันไหมครับ สำหรับทีมไหนที่อยากแนะนำทีมบาสเกตบอลของตนเองก็สามารถส่งเรื่องราวๆของชมรมมาได้ที่ แฟนเพจ Shoot it Sport Hub เรายินดีนำเสนอเรื่องราวของทุกๆชมรมให้เป็นที่รู้จัก แล้วกลับมาพบกันใหม่ใน Shoot it Go Together สัปดาห์หน้า สำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อนแล้ว ขอให้มีความสุข สมหวังในความรัก ในวันวาเลนไทน์ ปีนี้ สวัสดีครับ

 

TaTuM

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้