Rocket Shoot เจ๋งสร้างเยาวชนต่อบาสเกตบอลยโสธร

Last updated: 21 ก.พ. 2565  |  1590 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Rocket Shoot เจ๋งสร้างเยาวชนต่อบาสเกตบอลยโสธร

          สวัสดีแฟนๆบาสเกตบอลทุกท่านครับ กลับมาพบกันอีกแล้วในคอลัมน์ Shoot it Go Together คอลัมน์ ที่จะพาทุกท่านไปพบกับทีมบาสเกตบอลต่างๆ ทั่วประเทศ ในวันนี้เราจะไปรู้จักกับทีมไหนนั้น เรามาติดตามกันได้เลยนะครับ แน่นอนว่าทีมใดสัปดาห์นี้คงถูกใจใครหลายๆคนแน่นอนครับ

          สำหรับทีมที่ 6 ที่เราจะไปรู้กันนั้นเป็นทีมจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งแฟนหลายๆท่านอาจรู้จักกันเป็นอย่างดี แต่สำหรับท่านที่ยังไม่รู้จักกับทีมนี้เราไปรู้จักกันได้เลยกับ Rocket Shoot Basketball Club หรือชมรมบาสเกตบอล ร็อกเก็ต ชู้ต จากจังหวัดยโสธร ทีมที่มีคนรักกีฬาบาสเกตบอลเข้าเส้นเลือดใหญ่อย่าง “โค้ชแบงค์”นายสุวิทย์ ศักดิ์วัฒนภักดี เป็นผู้ที่มอบทักษะบาสเกตบอลให้น้องๆนักกีฬามาอย่างยาวนานมากกว่า 15 ปี

          “โค้ชแบงค์”เล่าให้ฟังว่าก่อนหน้านี้ได้เริ่มทำบาสเกตบอล เพราะอยากเห็นเด็กๆ ต่างอำเภอในจังหวัดยโสธรรวมตัวกันเล่นบาสเกตบอลและสร้างเด็กๆที่มีฝีมือเพื่อต่อยอดทางด้านกีฬาบาสเกตบอล โดยเฉพาะบาสเกตบอลเป็นกีฬาที่สวยงามและต้องมีทักษะที่ดี ผสมผสานกับความแข็งแกร่ง ถ้าเด็กมาเล่นบาสเกตบอลก็จะเกิดการใช้เวลาว่างที่เป็นประโยชน์และเป็นการส่งเสริมให้เยาวชนหันมาเล่นกีฬาเพื่อออกกำลังกายกัน โดยทำทีมมามากมายทั้งทีมหญิงและทีมชาย ซึ่งเริ่มต้นจากโรงเรียนยโสธรพิทยาคม  จนกระทั้งปัจจุบันหันมาทำชมรมบาสเกตบอล ร็อกเก็ต ชู้ต เพื่อให้เด็กๆจากหลายๆโรงเรียนมาเล่นด้วยกันมากขึ้น

          ปัจจุบันนอกจาก “โค้ชแบงค์”นายสุวิทย์ ศักดิ์วัฒนภักดี เป็นผู้ฝึกสอนทีมแล้ว ยังมี “โค้ชแม็ค”นายวุฒิพงษ์ กสิชล ผู้ฝึกสอน สอนน้องๆในชมรมอีกด้วย เพราะอยากให้เยาวชนมีทักษะที่ดีและมีโอกาสได้ไปโลดแล่นในรายการต่างๆ ทั้งเล็กและใหญ่ทั่วประเทศ จึงพยายามเน้นทุกรูปแบบและทักษะเพื่อต่อยอดให้น้องๆ บางครั้งก็ไปอบรมเพื่อ บ้างก็ไปศึกษาจากเกมการแข่งขันรายการต่างๆ เพื่อเอามาสอนเด็กให้เก่งมีมีประสบการณ์

          สำหรับ Rocket Shoot Basketball Club มีผลงานโดดเด่นมากมาย โดยเฉพาะในช่วงผลงานหลังๆที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็น รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ในรายการ3×3 ชิงถ้วยพระราชทานของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ปี 2018 รุ่นอายุไม่เกิน 15ปีชาย ,รองชนะเลิศอันดับ 1 รุ่น 14 ปีชาย รายการสิงห์ 3×3 ปี2018 และยังมีนักกีฬาที่ของชมรมที่สร้างชื่อให้รายการต่างๆ เช่น ชนะเลิศรุ่น 15 ปีชาย รายการ สิงห์ 3×3 ปี 2016 ในนามทีมโรงเรียนยโสธรพิทยาคม,รองชนะเลิศอันดับ 2 รุ่นอายุ 14 ปีชาย รายการโมโน ปี 2018 เป็นต้น

          สำหรับนักกีฬาที่โดดเด่นของชมรมในปัจจุบัน มีหลายคน ยกตัวอย่างเช่น “น้องสกาย”นายพิชญากร ศรีรัฐ อายุ 18ปี ศึกษาที่โรงเรียนอัสสัมชัญนครราชสีมา และ “น้องจีฟู่” ด.ช.สฤชน์ธรรม อภินันรุ่งเรือง อายุ13 ปี ศึกษาที่โรงเรียนยโสธรพิทยาคม

          อยากฝากถึงทุกทีมที่ทำทีมบาสเกตบอลอยู่เช่นกันว่า สำหรับทีมชมรมบาสเกตบอลร็อกเก็ต ชู้ต เราก็จะเน้นปั้นเด็กที่เริ่มต้นจากศูนย์ ถึงมันจะยากแต่มันก็เป็นผลงานที่ภูมิใจ เมื่อเด็กๆเหล่านั้นได้มีโอกาสที่สดใสในวันข้างหน้า เราก็หวังว่าเมื่อเขามีโอกาสที่ดี เขาจะรักษาโอกาสนั้นและทำมันอย่างเต็มที่ สู้ไปด้วยกันครับ วงการบาสเกตบอลประเทศไทย

          สำหรับทีมบาสเกตบอลทีมไหนที่อยากซ้อมด้วยกันกับ Rocket Shoot Basketball Club ก็ยินดีต้อนรับทุกทีมทุกท่านทุกคน "ไม่มีอะไรมากครับแค่เตรียมร่างกายมาให้พร้อม แล้วเจอกัน" โดยทีมของเราจะซ้อมกันประจำที่สนามบาสเกตบอลสวนพญาแถน อำเภอเมืองยโสธร จังหวัดยโสธร และ สนามบาสเกตบอลโรงเรียนยโสธรพิทยาคม

          ทางชมรมฯ ต้องขอขอบคุณทุกท่านที่ร่วมกันสนับสนุนทีมบาสเกตบอลเล็กๆทีมนี้ให้ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง ขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีทุกท่าน ขอบคุณผู้บริหารจังหวัดยโสธร ที่สนับโอกาสดีๆ ให้กับเยาวชนของชมรมฯ ในนามจังหวัดยโสธร ขอบคุณเทศบาลเมืองยโสธร ขอบคุณผู้บริหารโรงเรียนยโสธรพิทยาคม สนับสถานที่ในการฝึกซ้อม ขอบคุณภาครัฐและเอกชนที่สนับสนุนด้วยดีเสมอมา ขอบคุณชมรมคนรักบาสยโสธร ที่คอยสนับสนุนเด็กๆเรื่อยมา เราสัญญาว่าจะทำให้ดีที่สุดในทุกโอกาสที่ได้รับ

          เป็นยังไงกันบ้างครับสำหรับในคอลัมน์ Go Together By TaTuM ประจำสัปดาห์นี้ ถูกใจกันบ้างไหมครับ สำหรับทีมไหนที่ต้องบการประชาสัมพันธ์ทีมชมรมตนเองก็สามารถส่งเรื่องราวของชมรมมาได้ที่ทางช่องทางของแฟนเพจ Shoot it Sport Hub เราพร้อมสนับสนุนทุกทีมและประชาสัมพันธ์เพื่อทีมท่านต่อไปแล้วพบกันกับ Go Together ในคอลัมน์ต่อไป สำหรับวันนี้สวัสดีครับ……

 

TaTuM

         

         

         

         

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้