สุรนารีวิทยา พร้อมพัฒนาศักยภาพบาสเกตบอลโคราช

Last updated: 28 ก.พ. 2565  |  1109 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สุรนารีวิทยา พร้อมพัฒนาศักยภาพบาสเกตบอลโคราช

          มาแล้วจ้ากลับมาพบกับคอลัมน์กีฬาบาสเกตบอลประจำสัปดาห์ที่หลายๆท่านรอคอย กับคอลัมน์ Shoot it Go Together จะมาแนะนำทีมบาสเกตบอลต่างๆทั่วประเทศให้แฟนๆลูกสีส้มได้รู้จักมากขึ้น สลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันไปทั้งทีมชายและหญิง ทั้งรุ่นเล็กรุ่นใหญ่ เอาละเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาเราไปพบกับทีมบาสเกตบอลประจำสัปดาห์นี้กันดีกว่าครับ

          เข้าสู่ทีมที่ 7 ของคอลัมน์กันแล้วนะครับ เราไปกันที่ดินแดนประตูสู่ภาคอีสานหรือภาคตะวันออกเฉียงเหนือกันอีกครั้ง เราไปที่ชมรมบาสเกตบอลโรงเรียนสุรนารีวิทยา จังหวัดนครราชสีมา ความเป็นมาเป็นเช่นไรเราไปรู้จักทีมบาสเกตบอลทีมนี้กันครับ

          ชมรมบาสเกตบอลโรงเรียนสุรนารีวิทยา เป็นทีมบาสเกตบอลของโรงเรียนหญิงล้วนประจำจังหวัดนครราชสีมา 1 ในทีมที่มีการฝึกซ้อมและส่งแข่งขันมาอย่างยาวนานในอดีต โดยปัจจุบัน “ครูมิค”นายศิรวิทย์ มุ่งธนวรกุล ครูหนุ่มไฟแรง ที่ย้ายมาประจำการสอนจังหวัดบ้านเกิดอย่าง นครราชสีมา เราให้เราฟังว่า ในอดีตที่ผ่านมาทางทีมของเราได้มีการฝึกซ้อมและส่งแข่งขันอย่างต่อเนื่องภายใต้การดูแลของ อ.วิรุตป์ มะลิอ่อง จนกระทั้งท่านเกษียณอายุราชการก็ไม่มีการส่งแข่งขันเลย จนปี 2563 ผมได้ย้ายมาจากโรงเรียนในจังหวัดสมุทรสาครมา ก็มีความตั้งใจที่จะสร้างทีมบาสเกตบอลของโรงเรียนสุรนารีวิทยาขึ้นมาอีกครั้ง จึงเป็นจุดกำเนิดของบาสเกตบอลโรงเรียนสุรนารียุคใหม่ ก็ต้องขอบคุณ นายวิลาศ ดวงเงิน ท่านผู้อำนวยการโรงเรียนโรงเรียนสุรนารีวิทยา ที่สนับสนุนในการทำทีมบาสเกตบอลด้วยดีตลอดมา

          “ครูมิค”นายศิรวิทย์ มุ่งธนวรกุล  ยังกล่าวต่อว่า โดยพื้นฐานเราเป็นคนที่รักบาสเกตบอลมากเล่นมาตั้งแต่มัธยมต้นตอนที่เรียนที่โรงเรียนบุญวัฒนา โดยตนเองก็ใช้ความสามารถทางกีฬาบาสเกตบอลต่อยอดทางเดินชีวิตตัวเองจนมาเป็นครูถึงทุกวันนี้ ในช่วงการเติบโตได้เรียนรู้จากครู โค้ช รุ่นพี่หลายๆคนที่ผ่านการเล่นระดับสูงมาได้สอนทั้งทักษะการเล่น การวางตัวการใช้ชีวิตในและนอกสนาม เราก็เลยรู้สึกว่าอยากจะตอบแทนสิ่งที่เราได้รับมาให้คืนกับเด็กๆ อยากสอนทุกสิ่งอย่างเท่าที่จะสอนได้ในทางบาสเกตบอล รวมไปถึงความฝันในการสร้างทีมให้สามารถเข้าร่วมแข่งขันในระดับต่างๆ ในนามตัวแทนบาสเกตบอลหญิงจังหวัดนครราชสีมา

          สำหรับผลงานเด่นที่ผ่านมาของทีม มีหลากหลายรายการ อาทิเช่น รองชนะเลิศอันดับ 1 กีฬานักเรียนภายในจังหวัดนครราชสีมา ,รองชนะเลิศอันดับ 1 บาสเกตบอล โคราซอรัส ยูลีค 2021 เป็นต้น ซึ่งนักกีฬาที่โดดเด่นที่สุดในทีม ณ ปัจจุบัน ต้องยกให้ “น้องออเร้นท์”นางสาวอริสรา ศิลาฤกษ์

          ฝากถึงทีมอื่นๆ ที่ทำทีมบาสเกตบอลเหมือนกับชมรมบาสเกตบอลโรงเรียนสุรนารีวิทยา ด้วยสถานกาณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ตอนนี้อาจทำให้ตัวนักกีฬาและผู้ปกครองไม่สะดวกในการฝึกซ้อมซึ่งการรวมตัวนั้นเป็นความเสี่ยงที่ผู้ฝึกสอนต้องแบกรับในช่วงนี้ ก็อยากจะเป็นกำลังใจให้ทุกทีมที่กำลังพบเจอปัญหาต่างๆเกี่ยวกับการซ้อมอย่าเพิ่งท้อ รอจังหวะเวลาแล้วสู้กันต่อไปครับร่วมกันพัฒนาให้คนหันมาเล่นกีฬาที่เรารักกันเยอะๆครับ

          โดยทีมไหนที่อยากมาซ้อมด้วยกัน ทางชมรมบาสเกตบอลโรงเรียนสุรนารีวิทยา ยินดีตอนรับทุกทีมในการมาฝึกซ้อมร่วมกันแต่ผมขอให้เป็นเด็กผู้หญิงด้วยกันนะครับ ผมอยากให้เด็กผู้หญิงในพื้นที่ต่างจังหวัด ได้มีเกมส์แข่งขันเท่าที่สามารถทำได้และฝากถึงเด็กผู้หญิงในจังหวัดนครราชสีมา ที่มาความสนใจให้ติดต่อมาได้ตลอดเวลาเลยครับมาซ้อมร่วมกันไม่จำกัดอายุนะขอแค่มีใจก็พอ

          เป็นยังไงกันบ้างครับสำหรับในคอลัมน์ Go Together By TaTuM ประจำสัปดาห์นี้ โดนใจชาวบาสเกตบอลบ้างไหมครับ ทีมไหนที่ต้องการประชาสัมพันธ์ทีมชมรมตนเองก็สามารถส่งเรื่องราวของชมรมมาได้ที่ทางช่องทางของแฟนเพจ Shoot it Sport Hub เราพร้อมสนับสนุนทุกทีมและประชาสัมพันธ์เพื่อทีมท่านต่อไปแล้วพบกันกับ Go Together ในคอลัมน์ต่อไป สำหรับวันนี้สวัสดีครับ……

 

TaTuM

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้