หนุมานบาสเกตบอลดรีมทีม สอนบาสฟรีสร้างอนาคตเด็ก

Last updated: 7 มี.ค. 2565  |  842 จำนวนผู้เข้าชม  | 

หนุมานบาสเกตบอลดรีมทีม สอนบาสฟรีสร้างอนาคตเด็ก

          สวัสดีครับแฟนๆบาสเกตบอลที่มีใจรักในกีฬาลูกสีส้ม กลับมาพบกันเช่นเคยนะครับกับคอลัมน์ Shoot it Go Together ที่จะนำพาทุกท่านไปรู้จักกับทีมหรือชมรมบาสเกตบอลทั่วประเทศไทย สำหรับในสัปดาห์นี้ เราจะไปที่จังหวัดไหน ไปรู้จักกับทีมบาสเกตบอลทีมใด เราไปติดตามกันได้เลยครับ รับรองประทับใจแฟนๆบาสเกตบอลไม่มากก็น้อยครับ

          เข้าสู่ทีมที่ 8 กันแล้วนะครับ เราข้ามฝากไปที่ภาคตะวันออก หนึ่งในจังหวัดที่ติดกับทะเล และชมรมแห่นี้ก็ตั้งอยู่ติดกับชายหาดแบบน่าอิจฉาเป็นอย่างมากครับ ทีมนั้นก็คือ ทีมบาสเกตบอล “หนุมานบาสเกตบอลดรีมทีม” หรือ ชื่อที่ทุกคนรู้จักกันมาอย่างยาวนาน “หนุมานบ้านเพ” นั้นเอง

          “โค้ชพีท” นายภูเบศร์ วงษ์วุฒิ ผู้ฝึกสอนและเป็นทุกอย่างของทีม เล่าให้ Shoot it ฟังว่า “หนุมานบาสเกตบอลดรีมทีม” หรือชื่อเดิม “หนุมานบ้านเพ” เริ่มตั้งกลุ่มชมรม ในปี 2557 2557 โดยตนเองอยากให้ลูกสาวได้เล่นบาสเกตบอลซึ่งเป็นกีฬาที่ตนเองถนัดและรักมาก จึงให้ลูกชวนเพื่อนๆมาเล่นเพื่ออกกำลังกายไป ๆ มาๆ เริ่มอยากแข่งขันเลยสร้างทีมขึ้นมา แข่งขันรายการบาสปอนเซอร์ 2015 ที่ จังหวัดอยุธยา เป็นรายการแรก โดยมี ดร.เนตรทราย วงศ์อุปราช เป็นผู้แนะนำ ให้เข้าร่วมแข่งขันในครั้งนั้น

          ต่อมาทางทีมของเราก็ได้พยายามสร้างทีมกันมาต่อเนื่องโดยฝึกบาสเกตบอลให้กับเยาวชนที่อยากเล่นกีฬาบาสเกตบอลในพื้นที่ตำบลเพ จังหวัดระยอง แบบไม่เก็บค่าใช้จ่าย เรียกได้ว่าเพียงมีใจรักและผู้ปกครองอยากให้ลูกเล่นหรืออนุญาตให้ลูกหลานเล่นบาสเกตบอลก็เดินทางมาที่สนามบาสเกตบอล หน้าสถานีรายงานบ้านเพ จังหวัดระยองได้เลย โดยมี “โค้ชพีท” นายภูเบศร์ วงษ์วุฒิ ผู้ฝึกสอน

          เด็กๆที่ได้ฝึกฝนที่ชมรมบาสเกตบอลของเราได้ไปเรียนโรงเรียนที่ทำกีฬาบาสเกตบอลระดับประเทศ เช่น โรงเรียนสิริธรราชวิทยาลัย จังหวัดนครปฐม ,โรงเรียนสตรีมหาพฤกฒาราม จังหวัดกรุงเทพฯ และโรงเรียนบอสโกพิทักษ์ จังหวัดนครปฐม ซึ่งเราพยายามหาที่เรียนที่ดีที่สุดให้กับนักกีฬาทุกคน แต่ก็ต้องขึ้นกับความสามารถของเด็กๆแต่ละคนด้วยว่าไปได้ถึงไหน เราพยายามส่งเด็กให้ถึงฝั่งทุกคน แต่อยู่ที่แต่ละคนจะเลือกทางเดินแบบไหน ต้องขอขอบพระคุณหน่วยงานของรัฐและเอกชน ตลอดจนพ่อค้าแม่ขาย ผู้ปกครองทุกๆท่านที่ร่วมกันสนับสนุน

          ทำไมถึงมาทำทีมบาสเกตบอล ก็เพราะว่าการเล่นบาสเกตบอลมันสนุกเร้าใจ ตื่นเต้น และช่วยส่งเสริมให้ร่างกายแข็งแรงมีความสามัคคีอีกด้วย โดยนักกีฬาที่โดดเด่นของทีมนอกจากรุ่นพี่ๆอย่าง “น้องอะตอม”นางสาวพรรณวษา วงษ์วุฒิ และ “น้องโบว์”นางสาวกัณฐิกา แซ่ตั้น ก็ต้องยกให้ “น้องสปาย”ด.ญ.อภิญญา รัตนรังษี ที่มีฝึมือโดดเด่นไม่แพ้รุ่นพี่ๆในอดีตที่ผ่านมา ซึ่งผลงานที่โดดเด่นของทีม คือ การที่เด็กๆที่ผ่านการฝึกซ้อมกับเรามาได้ผ่านการคัดเลือกบาสเกตบอลเยาวชนแห่งชาติที่ จ.น่าน ครั้งที่ 37 “น่านเกมส์” ประจำปี 2018 และ ผ่านมาเข้ารอบประเทศติดต่อกัน 4 ปี จนถึงปัจุบันนามจังหวัดต่างๆ และล่าสุดนักกีฬาเหล่านั้นก็ได้มีโอกาสเข้าแข่งขันบาสเกตบอลในรายการกีฬาแห่งชาติครั้งล่าสุด “ศรีสะเกษเกมส์” นอกจากนั้นยังสามารถคว้ารางวัลในการแข่งขันรายการต่างๆ ทั่วประเทศ 1 ในนั้นคือการแข่งขันบาสเกตบอลรอบคัดเลือก รายการบาสเกตบอลนักเรียน สพฐ.สปอนเซอร์ แชมป์เปี้ยนชิพ รุ่นอายุไม่เกิน 13 ปี หญิง รอบคัดเลือกภาคตะวันออก โดยปัจจุบันนักกีฬาที่ได้ร่วมฝึกบาสเกตบอลจากชมรมของเราก็สามารถเล่นสโมสรอาชีพ ได้สังกัดสโมสร Shoot it Dragons อีกด้วย

          ฝากถึงทีมอื่นที่กำลังทำบาสเกตบอล ทีมทุกทีม ทุกระดับมีความสำคัญไม่แตกต่างกัน ผมในฐานะทีมที่สร้างเด็กระดับยุวชนและเยาวชน อยากบอกว่าให้ทุกทีมตั้งเป้าหมายไว้ เพื่อจุดหมายปลายทาง ทั้งโค้ชและนักกีฬาจะได้จุดหมายเดียวกัน และเป็นหัวใจหนึ่งเดียวกัน ทีมที่อยากที่ซ้อมด้วยกัน ก็สามารถติดต่อมาได้ที่ Facebook : Peet Phubaet ซึ่งเราจะแบ่งการฝึกซ้อมเป็น 2 แบบ  ทั้งแบบเข้มข้น เพื่อเป็นทีมเข้าร่วมการแข่งขันรายการต่างๆ และ แบบออกกำลังกาย เน้นความสนุกสนาน สอดแทรกการเสริมทักษะเพื่อร่างกายที่แข็งแรง  โดยทีมไหนถ้าอยากมาลงทีมแข็งขันด้วยกันบอกได้เลยว่า เข้มข้นและจริงจังอย่างแน่นอน โดยเราฝึกซ้อมกันทุกวันที่สนามบาสเกตบอลหน้าสถานีรายงานบ้านเพ จังหวัดระยอง

          ผมอยากฝากทิ้งท้ายว่า ทีมไม่มีนักกีฬาก็อยู่ได้ แต่นักกีฬาอยู่ไม่ได้ถ้าไม่มีทีม นักกีฬาต้องอยู่เพื่อทีม ไม่ใช่ทีมอยู่เพื่อนักกีฬา “โค้ชพีทกล่าวทิ้งท้าย”

          เป็นเช่นไรกันบ้างครับสำหรับ คอลัมน์ Go Together By TaTuM ประจำสัปดาห์นี้ คงถูกใจใครหลายๆคน และเป็นที่ชื่นชอบกันนะครับ โดยทีมไหนต้องการประชาสัมพันธ์ทีมตนเองก็สามารถส่งเรื่องราวของทีมตนเองมาได้ที่ Shoot it Sport Hub เราพร้อมสนับสนุนทุกทีมและประชาสัมพันธ์ทีมท่าน แล้วพบกันกับ Go Together ในคอลัมน์ต่อไป สำหรับวันนี้สวัสดีครับ……

TaTuM


         

         

         

         

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้