“ทีมบาสแห่งศรัทธา” เตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ รัชดา

Last updated: 14 มี.ค. 2565  |  1753 จำนวนผู้เข้าชม  | 

“ทีมบาสแห่งศรัทธา” เตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ รัชดา

          สวัสดีครับชาวบาสเกตบอลที่รักและชื่นชอบในกีฬาลูกสีส้ม กลับมาพบกันเช่นเคยเป็นประจำทุกสัปดาห์ในคอลัมน์ Shoot it Go Together คอลัมน์ที่จะแนะนำชมรมบาสเกตบอลของทุกๆท่านให้แฟนๆได้รู้จักมากขึ้น สำหรับทีมบาสเกตบอลในสัปดาห์นี้ เราอยู่กันที่เมืองหลวง กรุงเทพมหานคร ส่วนจะเป็นทีมไหนนั้น เราไปทำความรู้จักันเลยครับ

          ทีมที่ 9 ของเรานะครับเป็นอีกหนึ่งทีมที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในระยะหลัง โดยเฉพาะอย่างยิ่งบาสเกตบอลสามคน นั่นก็คือทีมจากโรงเรียนดังย่านรัชดา โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ รัชดา หรือบ้านท่านอาจจะรู้จักกันในชื่อของ TUPR

          สำหรับทีมบาสเกตบอลโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ รัชดา กำเนิดเกิดขึ้นจากกลุ่มนักเรียนกลุ่มหนึ่งที่ชอบเล่นกีฬาบาสเกตบอล นักเรียนกลุ่มนั้นถ้านับมาถึงปัจจุบันน่าจะเรียนอยู่ปี 4 ระดับอุดมศึกษากันแล้ว หรือไม่ก็จบการศึกษาในระดับมหาวิทยาลัยกันไปแล้ว โดยในวันนั้นเมื่อปี 2559 คุณครูจาตุรนต์ได้มาบรรจุที่โรงเรียนแห่งนี้ เลยเริ่มที่จะทำทีมบาสเกตบอลขึ้นมา “ครูไนซ์” พัศพงศ์ จิรพัฒนพงศ์ กล่าวกับทีมข่าว Shoot it“

          สำหรับทีมบาสเกตบอลโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ รัชดา ปัจจุบันมีผู้ฝึกสอน จำนวน 2 ท่าน ได้แก่  “ครูบอส”จาตุรนต์ มหากนก ว่าที่ ดร.สายพลศึกษา และ“ครูไนซ์” พัศพงศ์ จิรพัฒนพงศ์

          เหตุผลที่มาทำทีมบาสเกตบอลนั้น เริ่มแรกเลย ครูบอสเป็นอดีตนักกรีฑา มหาวิทยาลัย และชื่นชอบในการเล่นกีฬาทั่วๆไป เมื่อมาบรรจุรับราชการที่โรงเรียนนี้ จึงเริ่มทำทีมบาสเกตบอลเนื่องจากมีกลุ่มนักเรียนเล่นแต่ไม่มีครูคนใดทำทีม ครูบอสเลยเริ่มซักซ้อมนักเรียนตอนเย็นหลังเลิกเรียนเพื่อแข่งขัน ด้านครูไนซ์ได้ย้ายมาอยู่ที่โรงเรียนแห่งนี้ปี 2560 ซึ่งครูไนซ์นั้นสมัยเรียนมัธยมศึกษา ได้มีโอกาสแข่งขันในระดับมัธยมศึกษาน้อยมากและ ระดับมหาวิทยาลัยไม่ต้องพูดถึงพื้นฐานฝึกมาน้อยกว่าทีมใหญ่ๆเยอะ จึงเริ่มผันตัวไปเป็น ผู้ตัดสินบาสเกตบอลและเป็นครู จึงเข้ามาช่วยครูบอสดูแลทีมในที่สุด

          ผลงานที่โดดเด่นของทีมบาสเกตบอลโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ รัชดา มีผลงานดังต่อไปนี้

รางวัลรองชนะเลิศ รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปีและ 18 ปีชาย “การแข่งขันทักษะกีฬาบาสเกตบอลนักเรียนชิงแชมป์ประเทศไทย” ประจำปี 2563 จัดโดย กรมพลศึกษา

รางวัลชนะเลิศ “การแข่งขันทักษะกีฬาขั้นพื้นฐานออนไลน์ ประจำปี 2563” จัดโดย กรมพลศึกษา

รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 ทีมชาย รุ่นอายุ 18 ปี “Singha- SAT 3 X 3 Basketball Thailand Championship 2020”จัดโดย สมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย

รางวัลรองชนะเลิศ รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี การแข่งขันบาสเกตบอลโครงการ “ไร้ควันบุหรี่ สิ่งแวดล้อมดี ชีวีสดใส ครั้งที่ 13” ปีการศึกษา 2562 จัดโดย โรงเรียนสาธิต มศว ปทุมวัน

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 และ 2 รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี การแข่งขันบาสเกตบอล 3 คน รายการ คมชัดลึก 3 on3 Basketball Tournament 2019 จัดโดย หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รายการ 3X3 STREET BASKETBALL HERO 2019

รางวัลอันดับ 3 ระดับประเทศ รุ่น 15 ปี การแข่งขันบาสเกตบอล 3 คน OBEC Youth Street Basketball 2018 Inspired by Thai PBS ประจำปีการศึกษา 2561 จัดโดย สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี รายการธนาคารโรงเรียน ธนาคารออมสิน รอบคัดเลือกตัวแทนภาค 1 ประจำปีการศึกษา 2560 จัดโดย ธนาคารออมสิน

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี การแข่งขันบาสเกตบอล 3 คน รายการ B-Pro 2017

          สำหรับนักกีฬาเด่นของทีมตอนนี้ ได้แก่ เด็กชายจิรายุ แสงศิริ ปัจจุบันเป็นนักกีฬาระดับเยาวชนของ Shoot it Dragons และ นายเจษฎา เป็งโต ซึ่งทั้งคู่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมทั้งในการฝึกซ้อมและการแข่งขัน

          ฝากถึงทีมอื่นๆที่ทำบาสเกตบอลเหมือนทีมของผม ก็อย่างบอกว่า สู้ๆนะครับ ไม่รู้จะฝากอะไรเลย ทีมใหญ่เค้าก็แข็งแรงตัวเลือกเยอะ ทรัพยากรเยอะ นักกีฬาเยอะ การสนับสนุนพร้อม ทีมเล็กก็กัดฟันสู้กันไปครับ โดยทีมที่อยากมาซ้อมด้วยกัน ก็ยินดีต้อนรับทุกๆทีมนะครับ แต่ด้วยสถานการณ์โรคระบาดในเวลา อาจทำให้ฝึกซ้อมร่วมกันยากสักนิด แต่ก็ลองติดต่อมาได้ที่ ครูบอส หรือ ครูไนซ์ ได้เลยครับ

          สุดท้ายนี้ต้องขอขอบคุณ ดร.สันต์ธวัช ศรีคำแท้ ผู้อำนวยการโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ รัชดา ผู้บริหารท่านอื่นๆ ที่ผ่านมา ขอบคุณครูและบุคลากรในโรงเรียน และขอบคุณผู้ปกครองที่สนับสนุนทีมกีฬานี้นะครับ

          เป็นอย่างไรกันบ้างครับสำหรับทีมบาสเกตบอล ในคอลัมน์ Go Together By TaTuM ประจำสัปดาห์นี้ หวังว่าจะถูกใจและได้รับประโยชน์จากการพูดคุยและนำเสนอในครั้งนี้นะครับ โดยทีมไหนต้องการประชาสัมพันธ์ทีมตนเองก็สามารถส่งเรื่องราวของทีมตนเองมาได้ที่ Shoot it Sport Hub เราพร้อมสนับสนุนทุกทีมและประชาสัมพันธ์ทีมท่าน แล้วพบกันกับ Go Together ในคอลัมน์ต่อไป สำหรับวันนี้สวัสดีครับ……

 
TaTuM

         

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้