บาสเกตบอลโรงเรียนศรีราชา ทีมกีฬาของคนชลบุรี

Last updated: 21 มี.ค. 2565  |  944 จำนวนผู้เข้าชม  | 

บาสเกตบอลโรงเรียนศรีราชา ทีมกีฬาของคนชลบุรี

          สวัสดีครับกลับมาพบกันอีกเช่นเลยในคอลัมน์ของคนรักบาสเกตบอล Shoot it Go Together ที่ในแต่สัปดาห์เราจะพาทุกท่านไปพบกับทีมบาสเกตบอลต่างๆทั่วประเทศ ในทุกๆระดับ สำหรับในสัปดาห์นี้เราจะไปทำความรู้จักทีมไหนกันนั้น ตามกันมาได้เลยนะครับ แน่นอนว่าทีมที่ 10 ของคอลัมน์ ต้องเป็นที่ถูกใจหลายๆคนแน่นอน

          พูดถึงจังหวัดชลบุรี ถ้าว่ากันด้วยเรื่องบาสเกตบอล 1 โรงเรียนที่เป็นที่รู้จักกันในเรื่องความสามารถด้านบาสเกตบอล คงนี้ไม่พ้นทีมดังจากอำเภอศรีราชา นั่นก็คือ ทีมบาสเกตบอลโรงเรียนศรีราชานั่นเอง

          โดยทีมบาสเกตบอลโรงเรียนศรีราชา ปัจจุบัน มีผู้ฝึกสอนด้วยกัน 3 ท่าน ประกอบด้วย อ.กุณฑล สันทัดการ ,อ.ธงชัย บุตรสุวรรณ และ อ.นัฐพล พรมพุฒ

          ซึ่งในเรื่องของประวัติโดยย่อขอทีมบาสเกตบอลโรงเรียนศรีราชานั้น ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2547 ตอนนั้น ผม อ.กุณฑล สันทัดการ ได้มีโอการมาเป็นครูอัตราจ้างที่โรงเรียนศรีราชา ด้วยความที่บ้านอยู่ศรีราชา และเป็นศิษย์เก่าโรงเรียนศรีราชา จึงตั้งใจเลยว่าถ้าได้มาเป็นครูที่โรงเรียนศรีราชา จะมาสอนบาสเกตบอลให้เด็กๆ พาเด็กๆ ออกไปแข่งบาสเกตบอล พอได้มาจริงๆที่โรงเรียนศรีราชาจริงๆ ด้วยความที่จบใหม่ไฟแรง เห็นเด็กๆ ม.ปลาย อยู่กลุ่มหนึ่งเล่นบาสเกตบอลเวลาว่าง ทุกๆวัน เลยชวนเด็กๆ กลุ่มนั้นมาฝึกฝน และหารับสมัครเด็กๆ ม.1 ที่สนใจบาสเกตบอล มาฝึกช่วงเวลาหลังเลิกเรียน โดยส่งแข่งขันแทบทุกรายการ ชนะบ้าง แพ้บ้าง จนถึง ปี 2554 ตัวผมสอบบรรจุไปลงโรงเรียนวัดมโนรม จึงได้ อ.ธงชัย บุตรสุวรรณ มารับช่วงต่อ ก็ทำเหมือนเดิม ฝึกเด็กที่มีใจรักในตอนเย็นหลังเลิกเรียน จนถึงปี 2558 ผมได้ย้ายกลับมาโรงเรียนศรีราชา คราวนี้บันเทิง ช่วยกันทำ ช่วยกันฝึก ถือคติ 2 หัว ดีกว่าหัวเดียว ทีมก็เริ่มพัฒนาขึ้น จนถึง ปี 2560 ได้ อ.นัฐพล พรมพุฒ มาบรรจุที่โรงเรียนศรีราชา คราวนี้ได้ครูมาช่วยฝึก เรื่องวิทยาศาสตร์การกีฬา ช่วยเพิ่มสมรรถภาพให้นักกีฬาได้อีกเยอะ เด็กๆ จบไป รุ่นแล้วรุ่นเล่า ก็จะพยามยามฝึกนักกีฬามาทดแทนตลอด มาช่วงโควิดนี่แหละ เงียบไปเยอะ ด้วยเหตุผลหลายๆ อย่าง ทำให้การฝึกซ้อมขาดความต่อเนื่อง แต่สถานการณ์ทุกอย่างจะดีขึ้นในเร็วๆ นี้

          สาเหตุที่มาทำกีฬาบาสเกตบอล อย่างที่ได้บอกในตอนต้นว่า ผมเป็นคนที่ชอบบาสเกตบอลเป็นชีวิตจิตใจ เรียกได้ว่าหายใจเป็นบาสเกตบอล จึงอยากจะถ่ายทอดทักษะและความรู้เกี่ยวกับกีฬาบาสเกตบอลให้เด็กได้นำไปใช้ในเส้นทางสายบาสเกตบอล

          ผลงานเด่นที่ผ่านมาของทีมบาสเกตบอลโรงเรียนศรีราชา ประกอบด้วย

2561 U15 รองชนะเลิศD2 บาสเกตบอล สพฐ.สปอนเซอร์ รอบชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย

2562 U18 รองชนะเลิศ บาสเกตบอลกองทัพอากาศ

2562 U18 เหรียญเงิน กีฬานักเรียนนักศึกษาแห่งชาติ จังหวัดนครสวรรค์

2562 U18 เหรียญทองแดง กีฬาเยาวชนแห่งชาติ จังหวัดบุรีรัมย์

2563 U18 เหรียญทองแดง กีฬานักเรียนนักศึกษาแห่งชาติ จังหวัดอุดรธานี

          นักกีฬาเด่นของทีมตอนนี้ ถ้าพูดกันจริงๆ นักกีฬาที่เด่นก็ได้ออกไปจากรั้วศรีราชาเยอะความ แต่ที่ยังมีความจรัสแสงอยู่บ้าง ก็ต้องยกให้ นายณัฐวุฒิ เทพจักร นักเรียนชั้น ม.5/9 ซึ่งบอกได้เลยว่าเด็กคนนี้เรื่องของบาสเกตบอลไม่เป็น 2 รองใครเช่นกัน

          ก็อยากฝากทุกทีมที่กำลังทำบาสเกตบอล ก็ขอเป็นกำลังใจให้ทุกทีมที่กำลังฝึกซ้อมหรือกำลังสร้าง กำลังเริ่ม กีฬาบาสเกตบอลอาจจะต้องใช้เวลา ใช้ความมุ่งมั่น ใช้หลายๆอย่าง แต่เมื่อวันที่ทีมประสบความสำเร็จมันจะหายเหนื่อยแน่นอน วันที่นักกีฬาที่เราสร้างไปต่อในเส้นชัยหรอฝันที่เขาฝัน แล้วเขาประสบความสำเร็จ มันจะเป็นช่วงเวลาที่มีความสุข โดยทีมไหนที่อยากมาซ้อมกับเราก็สามารถมาร่วมฝึกซ้อมได้ที่โรงเรียนศรีราชา จังหวัดชลบุรี โดยสามารถติดต่อได้ที่ อ.กุณฑล สันทัดการ ยินดีต้อนรับทุกทีม

          สุดท้ายนี้อยากขอบคุณ ว่าที่ร้อยเอก ดร.อาจินต์ จรูญผล ท่านผู้อำนวยการโรงเรียนศรีราชา ที่สนับสนุนด้วยดี รวมถึงท่านผู้อำนวยการหลายๆท่านที่ผ่านมา ขอบคุณคุณครู และ บุคลากรโรงเรียนศรีราชา ทุกท่าน มาถึงวันนี้ได้ก็เพราะ ได้คุณครู ช่วยเหลือในด้านการเรียนของนักกีฬา เวลาไปแข่งขัน ขอบคุณ ดร.เนตรทราย วงศ์อุปราช ที่ให้โอกาสเด็กๆ มาโดยตลอดขอบคุณโค้ชเอก ที่ช่วยเหลือเด็กๆ จากโรงเรียนศรีราชา และ ดอยแม่สลอง เข้าศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ขอบคุณ แม่จิ๋ม ผู้จัดการทีมบาสเบญนนท์ ที่สนับสนุนค่าใช้จ่ายในการกินอยู่ของนักกีฬามาโดยตลอด ขอบคุณ คุณชูชาติ ปรีชาติวงศ์ ที่สนับสนุนค่าใช้จ่าย เวลาเดินทางไปแข่งขัน ขอบคุณ คุณไพศาล สุขเจริญ เจ้าของโรงแรมสไมล์ล้านนา เชียงใหม่ สนับสนุนชุดแข่งขันให้กับนักกีฬา ขอบคุณ น้องเต๋ บริษัท THATA ที่สนับสนุนชุดกีฬา และอุปกรณ์สำหรับฝึกซ้อม

          เป็นอย่างไรกันบ้างครับสำหรับทีมบาสเกตบอล ในคอลัมน์ Go Together By TaTuM ประจำสัปดาห์นี้ หวังว่าจะถูกใจและได้รับประโยชน์จากการพูดคุยและนำเสนอในครั้งนี้นะครับ โดยทีมไหนต้องการประชาสัมพันธ์ทีมตนเองก็สามารถส่งเรื่องราวของทีมตนเองมาได้ที่ Shoot it Sport Hub เราพร้อมสนับสนุนทุกทีมและประชาสัมพันธ์ทีมท่าน แล้วพบกันกับ Go Together ในคอลัมน์ต่อไป สำหรับวันนี้สวัสดีครับ……

TaTuM

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้