บาสเกตบอลเบญจมราชาลัย สู้สุดใจไปถึงฝัน

Last updated: 4 เม.ย 2565  |  829 จำนวนผู้เข้าชม  | 

บาสเกตบอลเบญจมราชาลัย สู้สุดใจไปถึงฝัน

          สวัสดีครับแฟนๆบาสเกตบอลที่มีหัวใจสีส้มทุกคน พบกันเป็นประจำกับคอลัมน์ของคนรักบาสเกตบอล Shoot it Go Together เข้าสู่สัปดาห์ที่ 12 กันแล้วนะครับ ซึ่งสัปดาห์นี้เราอยู่กันที่เมืองหลวงกรุงเทพมหานคร ส่วนจะเป็นทีมไหนนั้น เรามาติดตามกันไปพร้อมๆกันนะครับ

          ในปัจุบันทีมบาสเกตบอลหญิง มีน้อยลงไปทุกที แต่หนึ่งทีมที่กำลังเริ่มต้นเข้าสู่ความสำเร็จในกีฬาบาสเกตบอล ทีมนั้นก็คือ โรงเรียนเบญจมราชาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ หรือที่พวกเขาแทนตัวเองว่า BR basket เรื่องราวของทีมนี้ เราได้มีโอกาสพูดคุยกับ “โค้ชอู๋”ครูผดุงศักดิ์ บูรณะสมบัติ ผู้ฝึกสอนของทีมถึงประวัติความเป็นมาของทีม โดยทาง “โค้ชอู๋” เผยว่า ส่วนตัวแล้ว ผมชอบกีฬาชนิดนี้มาก โดยผมที่ไอดอลของผมคือ อ.กรรวี บุญชัย ผู้ฝึกสอนของทีมบาสเกตบอลมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ท่านสอนวิชาโค้ชบาสให้กับผม มันทำให้ผมรู้สึกว่ากีฬาชนิดนี้มันมีเสน่ห์ พอมาเป็นครูที่ โรงเรียนนี้ โรงเรียนที่นักเรียนที่ชอบกีฬาบาสเกตบอลมีความพร้อมและไม่มีโค้ชผมจึงไม่ลังเลที่จะลุยต่อ

          สำหรับโรงเรียนเบญจมราชาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นโรงเรียนเก่าแก่ใจกลางเมืองที่สถานที่ในการทำกิจกรรมมีจำกัด หรือเรียกได้ว่าหนึ่งสนามทำมันทุกกิจกรรมเลยครับ บ่อยครั้งก็เห็นนักเรียนมาใช้สนามเล็ก ๆ หนึ่งเดียวอันนี้เป็นที่เล่นกีฬาที่ตนเองชอบอยู่ประจำครับ ซึ่งเมื่อปี 2563 ที่ผมได้เข้ามาโรงเรียนนี้ใหม่ ๆ จึงเริ่มคัดเลือกนักกีฬา เกิดสิ่งที่ไม่คาดคิดขึ้นคือเด็กโรงเรียนเราส่วนมากเลือกเล่นบาสเกตบอล นักกีฬาเรามีทุกรุ่นอายุ แบ่งได้เป็น 3 ทีมแบบต้องคัดออกเลยทีเดียว ผมจึงเริ่มซ้อมและส่งแข่งต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน

          เราส่งแข่งเกือบทุกรายการและหลายทีม ทุกรุ่นอายุจริง ๆ เราไปหมด เรายังไม่เก่ง ถ้าถามผลงานผมบอกเลยผมไม่มี ผมเป็นน้องใหม่ แค่เข้าร่วมและชนะบ้างในบางเกมผมดีใจแล้ว

          ผลงานที่ผ่านมาของทีม ได้รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 การแข่งขันทักษะกีฬาบาสเกตบอล รุ่น 14 หญิง และ รุ่น 18 ปีหญิง จัดโดยกรมพลศึกษา ประจำปี 2563 และ เข้ารอบประเทศการแข่งขันบาสเกตบอล 3x3 ของสิงห์ รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปีหญิง

          ถ้าถามถึงนักกีฬาเด่นของทีม ต้องยกให้ น.ส.พริมา อู่ภัคธร (ฟาไฉ) ถ้าวันไหนไฉเล่นได้ ขึ้นเป็นลงแน่นอนเจ้าของรองแชมป์รายการ 3 พ้อยท์ ระดับภาคของสิงห์ 3*3 เป็นเครื่องหมายการรันตีผลงานของเจ้าตัว

          อยากฝากถึงทีมและโค้ชที่กำลังสอนนักกีฬาหรือปั่นนักกีฬาขึ้นมา การเป็นทีมหน้าใหม่ในวงการยากเสมอครับแต่ถ้ามีเพื่อนเยอะๆจะสนุกขึ้น อยากให้มีทีมหญิงเกิดขึ้นเยอะๆ ครับ สำหรับทีมไหนที่อยากซ้อมกับ BR basket ก็สามารถติดต่อมาได้เลยนะครับ ถ้าโควิดเบาลง โรงเรียนเบญจมราชาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ยินดีต้อนรับทุกทีมครับ หรืออยากให้เราไปหาก็ได้ครับซ้อมทีมเดียวเหงาครับ5555

          ขอบคุณท่านผู้อำนวยการนายวุฒิชัย วรชิน ท่านรองผู้อำนวยการนางสาวพฤฒยา เลิศมานพ ที่คอยส่งเสริม ช่วยเหลือทีมมาตลอดครับ บอกเลยว่าถ้าไม่มี 2 ท่านนี้ก็ไม่มีเราครับ นอกจากนั้นก็ขอขอบคุณคณะครูอาจารย์ บุคลากรในโรงเรียนตลอดจน ผู้ปกครองที่สนับสนุนด้วยดีมาตลอดครับ

          เป็นอย่างไรกันบ้างครับสำหรับทีมบาสเกตบอล ในคอลัมน์ Go Together By TaTuM ถ้าทีมไหนต้องการประชาสัมพันธ์หรือบอกเล่าความเป็ยตัวตนของชมรมหรือทีมตนเองก็สามารถส่งเรื่องราวของทีมตนเองมาได้ที่ Shoot it Sport Hub เราพร้อมสนับสนุนทุกทีมและประชาสัมพันธ์ทีมท่าน แล้วพบกันกับ Go Together ในคอลัมน์ต่อไป สำหรับวันนี้สวัสดีครับ……


TaTuM

 

         

         

         

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้