บาสเกตบอล สิริรัตนาธร ใจถึงใจสู้เต็มกำลัง

Last updated: 11 เม.ย 2565  |  1324 จำนวนผู้เข้าชม  | 

บาสเกตบอล สิริรัตนาธร ใจถึงใจสู้เต็มกำลัง

          สวัสดีครับคนรักบาสเกตบอลทุกท่านครับ พบกันเป็นประจำกับคอลัมน์คนรักบาสเกตบอล ที่จะพาทุกท่านไปรู้จักกับทีมบาสเกตบอลต่างๆ ใน Shoot it Go Together สัปดาห์นี้เดินทางมาถึงทีมที่ 13 กันแล้วนะครับ ส่วนจะเป็นที่ไหนนั้น เรามาติดตากันไปด้วยกันเลยนะครับ

          สำหรับสัปดาห์นี้ เราอยู่กันแถวบางนา กรุงเทพมหานคร ไปทำความรู้จักกับทีมบาสเกตบอลโรงเรียนสิริรัตนาธร กันครับ ซึ่งประวัติความเป็นมาของทีมบาสเกตบอลโรงเรียนสิริรัตนาธร “อ.อาร์ม” นายทวีทรัพย์ ทรัพย์สุดาวงศ์ เล่าให้ฟังว่า เริ่มแรกเลยยังไม่มีผู้ฝึกสอนหรือผู้ดูแลที่ชัดเจน แต่หลังจากนั้นมีรุ่นพี่ศิษย์เก่ามาเล่นบาสเกตบอลโรงเรียน จึงได้เป็นจุดเริ่มต้นของการทำทีมบาสเกตบอลโรงเรียนสิริรัตนาธร ซึ่งก็ได้ทำทีมบาสเกตบอลได้ระยะหนึ่ง หลังจากนั้นก็เริ่มมีนักศึกษาฝึกสอนมาช่วยสอนบาสเกตบอลให้น้องๆ และช่วยเป็นโค้ชให้เวลาแข่งขัน จนในที่สุดเราก็มีผู้ฝึกสอนที่มุ่งมั่นและทุ่มเทให้กับทีมอย่าง “โค้ชอ๊อด” นายนรากร กิ้มถ้อง มาอยู่กับทีมบาสเกตบอลเราจนถึงทุกวันนี้

          ในปัจจุบันทีมบาสเกตบอลโรงเรียนสิริรัตนาธร มีผม นายทวีทรัพย์ ทรัพย์สุดาวงศ์ และ นายนรากร กิ้มถ้อง ร่วมกันฝึกซ้อมบาสเกตบอลให้เด็กๆ ตลอดจนพาไปแข่งขันรายการต่างๆมากมาย

          สำหรับผม อ.อาร์ม” นายทวีทรัพย์ ทรัพย์สุดาวงศ์ ก็เริ่มเป็นครูมาบรรจุตั้งแต่ปี 2560 เคยเป็นนักกีฬาบาสเกตบอลและเล่นบาสเกตบอลมาก่อน มาอยู่ที่โรงเรียนยังไม่เห็นโรงเรียนมีทีมบาสเกตบอลที่ชัดเจนและไม่ได้ค่อยส่งแข่งรายการใด แต่มีเด็กที่สนใจเล่นบาสเกตบอลอยู่มากเลยจึงเข้ามาช่วยดูแลและทำเรื่องส่งแข่งในรายการต่างๆ ด้านของ “โค้ชอ๊อด” นายนรากร กิ้มถ้อง เป็นผู้ปกครองของนักเรียนที่โรงเรียนสิริรัตนาธร ชื่นชอบการเล่นบาสเกตบอล และเป็นนักกีฬาบาสเกตบอลมาก่อน เหตุผลที่มาเป็นโค้ชเพราะอยากช่วยเหลือโรงเรียนและช่วยเหลือนักเรียนให้ได้รับโอกาสในการเล่นบาสเกตบอลมากขึ้นนั่นเอง

          ผลงานที่ผ่านมาของทีมบาสเกตบอลโรงเรียนสิริรัตนาธร มีดังต่อไปนี้

-รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 3 บาสเกตบอล TBI 2020 รุ่น 15 ปีชาย

-รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 บาสเกตบอลแสนสุขคัพ ปี 2020 รุ่น 16 ปีชาย

-เข้ารอบ 6 ทีมสุดท้ายรายการ ออมสิน-เจียระไนเพชร ครั้งที่ 2 รุ่น 15 ปีชาย

-รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 รายการ ซีพี เจียระไน ครั้งที่ 2/2564 รุ่น 18 ปีชาย

-รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 รายการ ซีพี เจียระไน ครั้งที่ 2/2564 รุ่น 14 ปีชาย

          สำหรับนักกีฬาที่โดดเด่นของทีม ได้แก่ นายคุณอาวุธ จารัตน์ และ นายวิริทธิ์พล แก้วลำพูน ซึ่งทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในการแข่งขันรายการต่างๆ

          ก็อยากฝากถึงทุกทีมว่าให้ทุกทีมตั้งใจซ้อมและให้โอกาสเด็กในการแข่งขันเพราะกว่าทีมเราจะทำผลงานมาได้ต้องใช้เวลาหลายปีทั้งซ้อมและพยายามส่งๆหลายรายการเพื่อให้เด็กมีความอยากในการพัฒนาและตั้งใจซ้อมมากขึ้น โดยทีมไหนที่อยากร่วมฝึกซ้อมหรืออุ่นเครื่อง สามารถมาซ้อมด้วยกันได้ที่โรงเรียนสิริรัตนาธร อยู่ซอยอุดมสุข 30 บางนา กรุงเทพมหานคร

          สุดท้ายนี้อยากขอบคุณท่านผู้อำนวยการทุกท่านของโรงเรียนสิริรัตนาธรที่ให้การสนับสนุนที่ดีตลอดที่ผ่านมา และคุณครูเอกรัย ไชยสถาน หัวกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ที่ให้การสนับสนุนตลอดครับ

          เป็นอย่างไรกันบ้างครับสำหรับทีมบาสเกตบอล ในคอลัมน์ Go Together By TaTuM ถ้าทีมไหนต้องการประชาสัมพันธ์หรือบอกเล่าความเป็ยตัวตนของชมรมหรือทีมตนเองก็สามารถส่งเรื่องราวของทีมตนเองมาได้ที่ Shoot it Sport Hub เราพร้อมสนับสนุนทุกทีมและประชาสัมพันธ์ทีมท่าน แล้วพบกันกับ Go Together ในคอลัมน์ต่อไป สำหรับวันนี้สวัสดีครับ……


TaTuM

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้