ชลกัลยานุกูล มุ่งมั่น ผลักดันบาสหญิงชลบุรี

Last updated: 30 เม.ย 2565  |  1874 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ชลกัลยานุกูล มุ่งมั่น ผลักดันบาสหญิงชลบุรี

           สวัสดีแฟนๆบาสเกตบอล Shoot it ทุกท่าน พบกันเป็นประจำอีกครั้งกับคอลัมน์บาสเกตบอลที่จะมาแนะนำทีมบาสเกตบอลให้ทุกท่านรู้จักกันนะครับ ในคอลัมน์ Shoot it Go Together สำหรับในสัปดาห์นี้เป็นสัปดาห์ที่ 15 อาจจะมาช้าไปสักหน่อย เนื่องจากติดภารกิจรับใช้จังหวัดในการแข่งขันบาสเกตบอลคัดเลือกระดับเยาวชน เพื่อไปแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งที่ 37 หรือ พัทลุงเกมส์ เอาละเพื่อไม่ให้เสียเวลาไปมากกว่านี้ เราไปพบกับทีมที่เราจะมาแนะนำในสัปดาห์นี้กันดีกว่าครับ

          สำหรับในสัปดาห์นี้เราจะไปกันที่ภาคตะวันออก จังหวัดที่ว่า ทะเลงาม ข้าวหลามอร่อย อ้อยหวาน จักสานดี ประเพณีวิ่งควาย ใช่แล้วครับ นั่นคือจังหวัดชลบุรีเราไปทำความรู้จักกับ ทีมบาสเกตบอลหญิงโรงเรียนหญิงล้วน “โรงเรียนชลกันยานุกูล หรือ ที่เรียกกันติดปากว่า “ชลหญิง” กันนะครับ เนื้อหาความเป็นมาจะเป็นเช่นไรเราไปติดตามกันครับ

          ทางทีมงานได้มีโอกาสสัมภาษณ์พูดคุยกับ “โค้ชตุ่น” อาจารย์ระวี เสริมสุนทรศิลป์ โดยทางโค้ชเล่าให้ฟังว่า ทางทีมบาสเกตบอลของโรงเรียนเริ่มต้นประมาณปี 2562 ที่ผ่านมา โดยทีมในสมัยนั้น มีเด็กๆอย่างเล่นบาสเกตบอลผสมกับที่ว่าทีมบาสเกตบอลหญิงมีน้อยมาก เราก็โรงเรียนหญิงล้วนด้วย ก็เลยทำทีมบาสเกตบอลหญิงมาเรื่อยๆ จนขณะนี้ก็ปีที่ 3 แล้ว โดยในครั้งแรกที่ทีมบาสเกตบอลโรงเรียนชลกันยานุกูล เข้าแข่งขันเป็นรายการ บาสเกตบอล อบจ.ชลบุรี รุ่นไม่เกิน 14 ปีหญิง โดยทีมของเราจบด้วยรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1

          นอกจากการที่เด็กๆ ในโรงเรียนสนใจในกีฬาบาสเกตบอลแล้ว ปกติเราก็เป็นคนที่ชอบกีฬาบาสเกตบอลอยู่แล้วด้วย เลิกเรียนก็จะมาเล่นบาสเกตบอลกับเด็กๆ ด้วยว่าเด็กๆขอให้ทำทีมบาสเกตบอลส่งแข่งเพราะโรงเรียนไม่มีทีมส่งแข่งมานานแล้ว เลยเริ่มฝึกซ้อมหลังเลิกเรียน แล้วส่งแข็งรายการต่างๆภายในจังหวัดและนอกจังหวัดเรื่อยมา

          ผลงานที่ผ่านมาของทีมบาสเกตบอลโรงเรียนชลกันยานุกูล

-รวมทีมกับโรงเรียนศรีราชาร่วมทำการแข่งขันกีฬานักเรียนนักศึกษาแห่งชาติครั้งที่ 42 ประจำปี 2564 รอบคัดเลือกเขตการแข่งขันกีฬาที่ 2 ได้รางวัลชนะเลิศ เป็นตัวแทนของเขต 2 ไปแข่งกีฬานักเรียนนักศึกษาแห่งชาติที่เชียงใหม่

- ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 การแข่งขันทักษะกีฬาขั้นพื้นฐานออนไลน์ประจำปี2563 ประเภทบาสเกตบอลทีมหญิง ช่วงชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย

          สำหรับนักกีฬาที่โดดเด่นในตอนนี้ของทีมได้แก่ นางสาวชยาดา สว่างวารีสกุล เล่นตำแหน่งชู้ตติ้งการ์ดของทีม ( SG )

          อยากฝากถึงทีมบาสเกตบอลที่เพิ่งเริ่มทำทีมบาสเกตบอลอย่างทีมของเราว่า บาสเกตบอลเป็นกีฬาที่ต้องใช้ความสามารถเฉพาะตัวและพละกำลังในการแข่งขัน แต่นอกเหนือจากอื่นใด การใส่ใจการมอบสิ่งที่ๆให้นักกีฬา ทั้งความรู้ความสามารถ การฝึกซ้อมต่างๆ จะนำมาพามาซึ่งความสำเร็จในอนาคต ก็ขอให้ทุกทีมที่กำลังทำทีมบาสเกตบอลอดทนสักนิด ยิ่งในช่วงสถานการณ์โควิดแล้ว ยิ่งต้องฝ่าฟันไปให้ได้ เป็นกำลังใจให้ทุกทีมครับ

          ขอขอบคุณ นายณรงค์ กิตติวงศ์ตระกูล ผู้อำนวยการโรงเรียนชลกันยานุกูล ผู้บริหารสถานศึกษาโรงเรียนชลกันยานุกูลและคณะครูทุกท่านที่เกี่ยวข้อง

           ขอบคุณนายกุณฑล สันทัดการ โค้ชบาสเกตบอลโรงเรียนศรีราชาที่มาช่วยฝึกสอนและให้เทคนิคต่างๆ ให้นักกีฬาบาสเกตบอลของทีม

          ขอขอบคุณอาจารย์ว่าที่ร้อยตรีวิชัย หิรัญกนกโชติ ที่ช่วยสนับสนุนทุกเรื่องและช่วยฝึกซ้อมนักกีฬามาโดยตลอด

          ขอบคุณผู้ปกครองของนักกีฬาทุกท่านที่ร่วมสนับสนุนเด็กๆในการฝึกซ้อมและแข่งขัน

          ขอบคุณนักกีฬาทุกคนที่ร่วมกันสร้างทีมขึ้นมาจนถึงทุกวันนี้

          เป็นอย่างไรกันบ้างครับสำหรับทีมบาสเกตบอล ในคอลัมน์ Go Together By TaTuM ถ้าทีมไหนต้องการประชาสัมพันธ์หรือบอกเล่าความเป็ยตัวตนของชมรมหรือทีมตนเองก็สามารถส่งเรื่องราวของทีมตนเองมาได้ที่ Shoot it Sport Hub เราพร้อมสนับสนุนทุกทีมและประชาสัมพันธ์ทีมท่าน แล้วพบกันกับ Go Together ในคอลัมน์ต่อไป สำหรับวันนี้สวัสดีครับ……

 

TaTuM
       

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้