บาสเกตบอลไตรมิตรวิทยาลัย มุ่งมั่น ใส่ใจ พัฒนาศักยภาพ

Last updated: 5 พ.ค. 2565  |  1610 จำนวนผู้เข้าชม  | 

บาสเกตบอลไตรมิตรวิทยาลัย มุ่งมั่น ใส่ใจ พัฒนาศักยภาพ

          สวัสดีครับชาวบาสเกตบอลที่น่ารักทุกท่าน กลับมาพบกันอีกครั้งในคอลัมน์ Shoot it Go Together ที่จะพาแฟนๆไปพบกับชมรมบาสเกตบอล หรือ ทีมบาสเกตบอล ที่น่าสนใจในประเทศไทย สำหรับในสัปดาห์นี้เราจะไปแนะนำทีมไหนกันนั้น เรามาติดตามในคอลัมน์ประจำสัปดาห์นี้กันดีกว่า

          สำหรับในสัปดาห์ที่ 16 นี้ เราจะพาทุกท่านไปพบกับทีมบาสเกตบอลทีมหนึ่งที่มีประวัตศาสตร์มาอย่างยาวนานตั้งอยู่ย่านตลาดน้อย เขตสัมพันธวงศ์ หลายๆท่านน่าจะร้องอ๋อกันแล้วใช่ไหมครับ แน่นอนครับทีมนั้นถ้าไม่กล่าวถึงในคอลัมน์เราคงแน่นอน สำหรับทีมบาสเกตบอลโรงเรียนไตรมิตรวิทยาลัย เราไปทำความรู้จักกันเลยดีกว่าครับ

          ทางทีมงานได้มีโอกาสพูดคุยกับ โค้ชใหญ่ของทีมบาสเกตบอลโรงเรียนไตรมิตรวิทยาลัย “โค้ชเป็ด”นายไพโรจน์ เหล่ามังรัตน์ โดยได้เผยกับทีมงานว่า โรงเรียนไตรมิตรวิทยาลัยเป็นโรงเรียนชายล้วน จากการเล่าขานต่อ ๆ กันมาเท่าที่ทราบว่าสมัยก่อนนั้นโรงเรียนไตรมิตรวิทยาลัยเป็นโรงเรียนที่มีชื่อเสียงด้านกีฬาบาสเกตบอลโรงเรียนหนึ่ง ซึ่งโรงเรียนตั้งอยู่ภายในบริเวณวัดไตรมิตรวิทยาราม อยู่ใกล้แหล่งการค้าขายที่ผู้คนมากมายมาเที่ยวและซื้อหาทั้งของกินของใช้ซึ่งมีให้เลือกมากมายคือ เยาวราชนั้นเอง ผมเป็นครูผู้สอนวิชาพลศึกษา ที่ชื่นชอบการเล่นบาสเกตบอลเพื่อออกกำลังกาย ได้มาทำทีมกีฬาบาสเกตบอลโรงเรียนไตรมิตรวิทยาลัย เมื่อปี พ.ศ.2548 โดยเริ่มจากการประกาศรับสมัครนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มาทำการฝึกซ้อมเพื่อเป็นนักกีฬาบาสเกตบอลของโรงเรียนแล้วส่งเข้าร่วมการแข่งขัน

          สำหรับเหตุผลที่มาทำกีฬาบาสเกตบอลก็เพราะชอบเล่นบาสเกตบอลเพื่อออกกำลังกาย อีกทั้งมีแนวคิดว่าจะทำให้นักเรียนรักออกกำลังกายด้วยการเล่นบาสเกตบอลเพื่อจะได้มีสุขภาพที่แข็งแรงและมีพฤติกรรมที่พึงประสงค์

          ผลงานด้านกีฬาบาสเกตบอลตั้งแต่ทำทีมมาก็ได้รับรางวัลมาพอสมควร จากหน่วยงานของภาครัฐและภาคเอกชน พอสังเขป

          ปี พ.ศ 2551 รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี จัดการแข่งขันโดยกรมพลศึกษา

          ปี พ.ศ. 2553 รางวัลชนะเลิศ รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี “การแข่งขันบาสเกตบอล อัสสัมชัญอินวิเตชั่น ” ได้รับทุนการศึกษา 100,000 บาท

          ปี พ.ศ. 2560 รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 รุ่นอายุไม่เกิน 13 ปี การแข่งขันกีฬาบาสเกตบอลนักเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ รายการ “OBEC SPONSOR BASKETBALL THAILAND CHAMPIONSHIP 2017”รอบชิงแชมป์ประเทศไทย

          ปี พ.ศ. 2561 รางวัลชนะเลิศ รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี การแข่งขันกีฬาบาสเกตบอล “สพฐ.-โมโน แชมเปี้ยนคัพ” รอบชิงแชมป์ประเทศไทย

          นักกีฬาที่โดดเด่นและเป็นที่น่าจับตามองคือนายชวิน คัมภีรศิลป์ ซึ่งกำลังศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ซึ่งมีความสูง 204 เซนติเมตร ลูกครึ่งไทย-อเมริกัน ปัจจุบันสังกัดทีมสโมสรบาสเกตบอลไฮเทค

          ฝากถึงโค้ชทีมที่เป็นผู้สร้างนักกีฬาว่า อย่าท้อถอยถึงแม้ว่าทีมของเราสู้เขาไม่ได้เวลาแข่งขัน แต่จงภูมิใจไว้ว่าเราสามารถทำให้เด็กคนหนึ่งที่เล่นกีฬาบาสเกตบอลจากไม่เป็นจนสามารถเข้าร่วมการแข่งขันได้ สู้ ๆ ครับ หากทีมโรงเรียนหรืออคาเดมี่ใดที่สนใจจะมาทำการฝึกซ้อมร่วมกัน ทีมบาสเกตบอลไตรมิตรวิทยาลัย มีความยินดีและเต็มใจเป็นอย่างยิ่ง

          สุดท้ายนี้ผมก็ขอขอบคุณ นายธีระยุทธ ศรีปิยะรัตนกุล ผู้อำนวยการโรงเรียนไตรมิตรวิทยาลัย ตลอดจนคณะผู้บริหารสถานศึกษาที่ผ่านมา สมาคมนักเรียนเก่าไตรมิตรวิทยาลัย สมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนไตรมิตรวิทยาลัย ชมรมกีฬาบาสเกตบอลสามจีน-ไตรมิตร นักกีฬาบาสเกตบอลศิษย์เก่าไตรมิตรวิทยาลัย และทุกท่านที่เคยให้การสนับสนุน ช่วยเหลือทีมบาสเกตบอลโรงเรียนไตรมิตรวิทยาลัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ

          เป็นอย่างไรกันบ้างครับสำหรับทีมบาสเกตบอล ในคอลัมน์ Go Together By TaTuM ถ้าทีมไหนต้องการประชาสัมพันธ์หรือบอกเล่าความเป็นตัวตนของชมรมหรือทีมตนเองก็สามารถส่งเรื่องราวของทีมตนเองมาได้ที่ Shoot it Sport Hub เราพร้อมสนับสนุนทุกทีมและประชาสัมพันธ์ทีมท่าน แล้วพบกันกับ Go Together ในคอลัมน์ต่อไป สำหรับวันนี้สวัสดีครับ……

 

TaTuM

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้