สาว ม.ศิลปากร จูงมือ ม.ศรีปทุม เข้าชิง บาสเกตบอล “นนทรีเกมส์”

Last updated: 5 ก.พ. 2567  |  206 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สาว ม.ศิลปากร จูงมือ ม.ศรีปทุม เข้าชิง บาสเกตบอล “นนทรีเกมส์”

มหาวิทยาลัยศิลปากร และ มหาวิทยาลัยศรีปทุม เอาชนะคู่แข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ผ่านเข้าชิงชนะเลิศได้สำเร็จ การแข่งขันบาสเกตบอล กีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 49 “นนทรีเกมส์” ระหว่างวันที่ 27 มกราคม 2567 ถึง วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2567 ณ อาคารพลศึกษา 2 มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม

การแข่งขันวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2567 เป็นวันที่ 9 ของรายการ เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ประเภททีมหญิง ทีมใดชนะจะผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศทันที

คู่แรกเป็นการพบกันของ มหาวิทยาลัยศิลปากร พบ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ รายนาม 5 คนแรกของ ทั้ง 2 ทีม มีดังนี้ มหาวิทยาลัยศิลปากร ประกอบด้วย ปาริดา น่วมคง ,พรรณวษา วงษ์วุฒิ ,วรรณภา นนท์ศิริ ,ปิยนุช ศรีเปรม และ วริศรา บังชะฎา ฝั่งมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ประกอบด้วย จิราวรรณ์ รุ่งเรือง ,พิชชญา สอนเต็ม ,จารุวรรณ เสมามิ่ง ,อชิรญา คำภีระ และ รัตติยากรณ์ อุดมสุข

เกมนี้ทั้ง 2 ทีมต่างฝ่ายต่างเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม โดน มหาวิทยาลัยศิลปากร ออกนำไปก่อนในช่วง 2 ควอเตอร์แรก 47-33 คะแนน เข้าสู่ช่วง 2 ควอเตอร์ท้าย เป็นทางฝั่งของ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ที่ทำได้ดีกว่าบ้าง พยามทำแต้มไล่มา แต่สุดท้ายหมดเวลา เป็นทางด้านมหาวิทยาลัยศิลปากร เฉือนเอาชนะ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ 80-78 คะแนน ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศเป็นทีมแรก

ด้านเกมการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศคู่ที่ 2 เป็นการพบกันของ มหาวิทยาลัยศรีปทุม พบ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ รายนาม 5 คนแรกของ ทั้ง 2 ทีม มีดังนี้ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ประกอบด้วย กนกวรรณ ประจวบสุข ,พิชญาภา เผือกรักษา ,ขวัญจิรา ทองแดง ,สุภัชชา หวันหมาน และ ศศิพร วงค์ตาผา ส่วนมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ประกอบด้วย ณัชชากัญญ์ ทูลทรัพย์ ,ภัทรภร เร่งเร็ว ,นาโอมิ โกลเดมันน์ ,ปลายฝัน นาวีพัฒนา และ ณิชาภัทร แม่นยำ

ในควอเตอร์แรกทั้ง 2 ทีมต่างเล่นได้ยอดเยี่ยม แต่เป็นมหาวิทยาลัยศรีปทุมที่ออกนำก่อน 22-21 คะแนน เข้าสู่ในควอเตอรที่ 2และ 3 มหาวิทยาลัยศรีปทุม ยังคงเล่นได้อย่างแน่นอน ออกนำห่างออกไปเรื่อยๆ ถึงแม้ว่าควอเตอร์สุดท้าย มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จะพยายามสู้อย่างเต็มที่ แต่ไม่สามารถสู้ความยอดเยี่ยมของมหาวิทยาลัยศรีปทุมได้ จบเกมมหาวิทยาลัยศรีปทุม เอาชนะ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 84-55 คะแนน ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ โดยไปพบกับมหาวิทยาลัยศิลปากร ที่ไปยืนรอก่อนหน้านี้แล้ว

ภาพ : ทีมบาสเกตบอลหญิง มหาวิทยาลัยศิลปากร และ มหาวิทยาลัยศรีปทุม
ข้อมูล : ฝ่ายจัดการแข่งขันบาสเกตบอล “นนทรีเกมส์”

Shoot it News

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้