หนุ่ม ม.กรุงเทพ กอดคอ ม.ธุรกิจบัณฑิตย์ เข้าชิง บาสเกตบอล “นนทรีเกมส์”

Last updated: 5 ก.พ. 2567  |  702 จำนวนผู้เข้าชม  | 

หนุ่ม ม.กรุงเทพ กอดคอ ม.ธุรกิจบัณฑิตย์ เข้าชิง บาสเกตบอล “นนทรีเกมส์”

มหาวิทยาลัยกรุงเทพ และ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ เอาชนะคู่แข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ผ่านเข้าชิงชนะเลิศได้สำเร็จ การแข่งขันบาสเกตบอล กีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 49 “นนทรีเกมส์” ระหว่างวันที่ 27 มกราคม 2567 ถึง วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2567 ณ อาคารพลศึกษา 2 มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม

การแข่งขันวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2567 เป็นวันที่ 9 ของรายการ เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ประเภททีมชาย ทีมใดชนะจะผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศทันที

คู่แรกเป็นการพบกันของมหาวิทยาลัยกรุงเทพ พบ มหาวิทยาลัยรังสิต รายนาม 5 คนแรกของ ทั้ง 2 ทีม ประกอบด้วย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ มี พีรเชษฐ์ ทรัพย์สุดาวงศ์ ,ศุภกฤต ฐิติคุณรัตน์ ,ฐคมินทร์ สิริจริยาพร ,โมฮาเหม็ด ดาบี และ อิบราฮิม ดาบี ฝั่งของมหาวิทยาลัยรังสิต ใช้ ณัฐกิตติ์ เนตรสุริวงค์ ,จีราวัฒน์ ตันติถนอมวงศ์ ,ทรัพย์อนันต์ ลาโพธิ์ ,วิชยุตม์ จันทสิทธิ์ และ ปัญญวรรธน์ เลาหะกาญจนศิริ เป็น 5 คนแรก

เกมนี้มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ออกสตาร์ท ออกนำไปก่อน 27-14 คะแนน ในควอเตอร์แรก มหาวิทยาลัยรังสิต ไม่ยอมง่ายๆ พยายามทำแต้มไล่มา 34-44 คะแนน เมื่อจบควอเตอร์ที่ 2 เข้าสู่ 2 ควอเตอร์ท้าย เป็นทางด้านของมหาวิทยาลัยกรุงเทพที่ทำได้ดีกว่าและแน่นอนกว่าเอาชนะ มหาวิทยาลัยรังสิต ไปในที่สุด 99-63 คะแนน ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศเป็นทีมแรก

ด้านรอบรองชนะเลิศคู่ที่ 2 มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ลงสนามพบมหาวิทยาลัยศรีปทุม โดย 5 คนแรกของ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ประกอบด้วย ชัชพล จึงแย้มปิ่น ,ณัฐวร ฃบรรจถรณ์ ,มนัสวี บุตรด้วง ,ธนวัฒน์ ปรีชาหาญ และ ทักษ์ดนัย จุลเทพ ส่วนมหาวิทยาลัยศรีปทุม 5 คนแรก มี ชนกันต์ ประทุมมา ,ภานุวัฒน์ ไชยเดช ,BIENVENUE WA KAMWANYA NGONGO ,CHYLLE LEEWIS MALIG และ HARLYQUIN GARN ESMALIN

เกมนี้เป็นทางด้านของมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ทำได้ดีกว่าในช่วง 2 ควอเตอร์แรก ก่อนที่จะออกนำ มหาวิทยาลัยศรีปทุม 62-49 คะแนน มาในควอเตอร์ที่ 3 มหาวิทยาลัยศรีปทุม พยายามสู้ และเล่นได้แน่นอนขึ้นทำแต้มเบียดกับคู่แข่งอย่างสนุก แต่ท้ายที่สุดเมื่อหมดเวลาการแข่งขัน เป็นทางด้านมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ เอาชนะ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ไปในที่สุด 112-90 คะแนน ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ เป็นทีมที่ 2 ไปพบกับมหาวิทยาลัยกรุงเทพที่เข้ารอบไปรอชิงชนะเลิศก่อนหน้านี้แล้ว

ภาพ : ทีมบาสเกตบอลชาย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ และ มหาวิทยาลัยศรีปทุม
ข้อมูล : ฝ่ายจัดการแข่งขันบาสเกตบอล “นนทรีเกมส์”

Shoot it News

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้