มหาวิทยาลัยศรีปทุม คว้าแชมป์ บาสเกตบอล “นนทรีเกมส์”

Last updated: 5 ก.พ. 2567  |  248 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มหาวิทยาลัยศรีปทุม คว้าแชมป์ บาสเกตบอล “นนทรีเกมส์”

มหาวิทยาลัยศรีปทุม เป็นฝ่ายเอาชนะ มหาวิทยาลัยศิลปากร สุดมัน คว้าเหรียญทอง การแข่งขันบาสเกตบอล กีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 49 “นนทรีเกมส์” ระหว่างวันที่ 27 มกราคม 2567 ถึง วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2567 ณ อาคารพลศึกษา 2 มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม

การแข่งขันวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2567 เป็นวันที่ 10 ของรายการ และเป็นวันสุดท้ายของการแข่งขัน ในประเภททีมหญิง เป็นการโคจรมาพบกันของ เจ้าของแชมป์ 6 สมัยติดต่อกัน มหาวิทยาลัยศรีปทุม พบ มหาวิทยาลัยศิลปากร ฝ่ายแรกเอาชนะ เอาชนะมหาวิทยาลัยเชียงใหม่มาในรอบรองชนะเลิศ ส่วนมหาวิทยาลัยศิลปากร เบียดชนะ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ มาในรอบรองชนะเลิศ

5 คนแรกของทั้ง 2 ทีมประกอบด้วย มหาวิทยาลัยศรีปทุม มี “หัวหน้าทีม” กนกวรรณ ประจวบสุข ,พิชญาภา เผือกรักษา ,ขวัญจิรา ทองแดง ,สุภัชชา หวันหมาน และ ศศิพร วงค์ตาผา ด้านมหาวิทยาลัยศิลปากร ใช้ ปาริดา น่วมคง ,พรรณวษา วงษ์วุฒิ ,วรรณภา นนท์ศิริ ,”หัวหน้าทีม” ปิยนุช ศรีเปรม และ วริศรา บังชะฎา

มหาวิทยาลัยศรีปทุมเริ่มต้นได้ดีกว่าในช่วง 2 ควอเตอร์แรก ออกนำห่าง 38-21 คะแนน เข้าสู่การแข่งขันในช่วง 2 ควอเตอร์ท้าย มหาวิทยาลัยศิลปากร เล่นได้แน่นอนขึ้นผลัดทำคะแนนกับมหาวิทยาลัยศรีปทุมอย่างสนุก แต่ท้ายที่สุดเป็นทางด้านมหาวิทยาลัยศรีปทุม ที่รักษาความช่องว่างระหว่างคะแนนได้ดี เอาชนะไปในที่สุด 67-54 คะแนน ทำให้ มหาวิทยาลัยศรีปทุม คว้าแชมป์รายการนี้ไปครอง ถือเป็นแชมป์ปีที่ 7 ติดต่อกัน สำหรับบาสเกตบอลกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ในประเภททีมหญิง

ส่วนการแข่งขันในประเภททีมชาย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ เอาชนะ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ 77-66 คะแนน คว้าแชมป์ ในประเภททีมชายไปครอง

สรุปผลการแข่งขันในประเภททีมหญิง มีดังต่อไปนี้
เหรียญทอง ได้แก่ มหาวิทยาลัยศรีปทุม
เหรียญเงิน ได้แก่ มหาวิทยาลัยศิลปากร
เหรียญทองแดง ได้แก่ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ และ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
รางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยม ได้แก่ นางสาวขวัญจิรา ทองแดง ผู้เล่นหมายเลข 6 จากมหาวิทยาลัยศรีปทุม

ภาพ : ทีมบาสเกตบอลหญิง มหาวิทยาลัยศรีปทุม
ข้อมูล : ฝ่ายจัดการแข่งขันบาสเกตบอล “นนทรีเกมส์”

Shoot it News

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้