ส.แบดฯ พร้อมดัน นักกีฬาลุยล่าโควตาโอลิมปิก

Last updated: 3 ก.พ. 2564  |  505 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ส.แบดฯ พร้อมดัน นักกีฬาลุยล่าโควตาโอลิมปิก

ส.แบดฯ พร้อมดัน นักกีฬาลุยล่าโควตาโอลิมปิก




คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า หลังจากประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีกับการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันแบดมินตัน 3 รายการใหญ่ครั้งประวัติศาสตร์ ในระดับเวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 1000 ไปแล้ว ทางสมาคมยังคงเดินหน้าไม่หยุด พร้อมร้อยเปอร์เซ็นต์ในการสนับสนุนนักตบลูกขนไก่ทีมชาติไทยล่าโควตาไปโอลิมปิก โตเกียว 2020 เพิ่มเติม


โดยฝ่ายพัฒนากีฬาของสมาคมได้วางแผนไว้ว่า หากไม่ติดปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด-19 สามารถเดินหน้าได้ จะส่งนักกีฬาไปเก็บคะแนนสะสมสำหรับโอลิมปิก โตเกียว 2020 อีก 6 รายการที่เหลือ เริ่มจาก YONEX Swiss Open วันที่ 2-7 มีนาคมนี้ ที่เมืองบาเซิล ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ต่อด้วย YONEX German Open วันที่ 9-14 มีนาคม ที่ประเทศเยอรมนี, YONEX All England Open วันที่ 17-21 มีนาคม ที่เมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ (ไม่นับคะแนนสะสมโอลิมปิก), Malaysia Open วันที่ 31 มีนาคม-4 เมษายน ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย, Singapore Open วันที่ 13-18 เมษายน ที่ประเทศสิงคโปร์, รายการชิงแชมป์เอเชีย ซึ่งยังไม่ได้กำหนดวันและสถานที่ และส่งท้าย India Open วันที่ 11-16 พฤษภาคม ที่กรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย


คุณหญิงปัทมากล่าวต่อไปว่า สำหรับกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทย ที่ยังได้ลุ้นคว้าโควตาโอลิมปิก โตเกียว 2020 เพิ่มเติม ในเวลานี้มีหลายคน หลายประเภท เช่น ในประเภทชายเดี่ยว วิว-กุลวุฒิ วิทิตศานต์, โอ๊ต-สิทธิคมน์ ธรรมศิลป์ ส่วนในประเภทหญิงเดี่ยว ครีม-บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์, หมิว-พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ และในประเภทหญิงคู่ เอิร์ธ-พุธิตา สุภจิรกุล กับ ปอป้อ-ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย


ส่วนนักตบลูกขนไก่ไทยที่ได้สิทธิ์ไปโอลิมปิก โตเกียว 2020 แน่นอนแล้ว มีประเภทชายเดี่ยว กัน-กันตภณ หวังเจริญ ประเภทหญิงเดี่ยว เมย์-รัชนก อินทนนท์ ประเภทหญิงคู่ กิ๊ฟ-จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ วิว-รวินดา ประจงใจ และประเภทคู่ผสม บาส-เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ ปอป้อ-ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย ที่เพิ่งสร้างประวัติศาสตร์คว้า 3 แชมป์ระดับเวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ มาเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา


ทีมข่าว Shootit News รายงาน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้