ยิมนาสติก เก็บตัวยาว 9 เดือน ฟันธง ซีเกมส์ 2 ทอง

Last updated: 3 ก.พ. 2564  |  607 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ยิมนาสติก เก็บตัวยาว 9 เดือน ฟันธง ซีเกมส์ 2 ทอง

ยิมนาสติก เก็บตัวยาว 9 เดือน ฟันธง ซีเกมส์ 2 ทอง
 
สมาคมกีฬายิมนาสติก นำเสนอแผนงานเตรียมซีเกมส์ ได้รับความเห็นชอบให้ผ่านฉลุย ได้เก็บตัวเต็มที่ 9 เดือน ย้ำที่ผ่านมาซ้อมควบคู่กับการหลีกเลี่ยงไวรัสโควิด-19 ทำให้นักกีฬาอยู่ในระเบียบ มีความพร้อมมากกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา พร้อมยืนยันอย่างน้อยต้องมี 2 เหรียญทอง



น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ นายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย ได้นำคณะกรรมการบริหารฯ เข้าร่วมลงนามถวายพระพร สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่พระบรมมหาราชวัง เพื่อเป็นการแสดงความจงรักภักดีต่อพระองค์ท่าน ให้มีสุขภาพพลามัยสมบูรณ์แข็งแรง อีกทั้งยังถือว่าเป็นขวัญและกำลังในการบริหารงานสมาคมฯให้ประสบความสำเร็จตามวัตถุประสงค์อีกด้วย


นอกจากนี้ ยังได้เข้าร่วมประชุมพิจารณาแผนงานและงบประมาณ การเตรียมนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ห้องประชุมชั้น 5 อาคารเฉลิมพระเกียรติ การกีฬาแห่งประเทศไทย โดยมี พล.ร.อ.สุรวุฒิ มหารมย์ ประธานคัดเลือกนักกีฬาเป็นประธาน โดยได้มีการรายงานความเคลื่อนไหวเกียวกับแผนงานการฝึกซ้อมของนักกีฬาทีมชาติไทยอย่างละเอียดทุกขั้นตอน สุดท้ายที่ประชุมได้อนุมัตเห็นชอบให้มีการเก็บตัวนักกีฬายิมนาสติกทีมชาติเพื่อเตรียมซีเกมส์ เป็นเวลา 9 เดือนเต็ม ตั้งแต่เดือน มีนาคม จนถึงเดือน พฤศจิกายน ก่อนการเดินทางไปแข่งขันที่ประเทศเวียดนาม เหมือนเช่นสมาคมกีฬาความหวังที่รายงานความพร้อมก่อนหน้านี้



น.ต.ศรายุทธ กล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้ทางสมาคมฯ ได้ทำการเก็บตัวนักกีฬาไว้จำนวน 29 คน แบ่งเป็นนักกีฬายิมนาสติกลีลา 10 คน (กรุ๊ปเอ็กเซอร์ไซส์ 6 คน และ เดี่ยวอีก 4 คน ) / นักกีฬายิมนาสติกแอโรบิก 10 คน ที่เหลือเป็นยิมนาสติกศิลป์ชาย 6 คน และ ยิมนาสติกศิลป์หญิงอีก 3 คน ขณะนี้ได้ทำการฝึกซ้อมร่วมกันอย่างต่อเนื่อง ที่ศูนย์ฝึกในซอยเพชรเกษม 81 นับตั้งแต่จบการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อเดือนมกราคม 2563 แต่เนื่องจากที่ผ่านมาติดปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 ทำให้การแข่งขันทุกรายการทั้งในประเทศ และ ต่างประเทศถูกเลื่อนและถูกยกเลิก จึงจำเป็นต้องแก้ปัญหาด้วยการซ้อมแบบปิด โดยไม่อนุญาตให้นักกีฬากลับบ้าน และไม่ให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปในศูนย์เก็บตัวฝึกซ้อมตามนโยบายของ การกีฬาแห่งประเทศไทย และ ศบค.


สำหรับความคืบหน้าล่าสุดในการเตรียมทีมชาติไทย ขณะนี้ ยังคงซ้อมร่วมกันสัปดาห์ละ 6 วัน วันละ 8 ชั่วโมง โดยมีผู้ฝึกสอนชาวต่างชาติ (นาตาลี ) และ ผู้ฝึกสอนของไทย (น.ท.พรพงษ์ อิทธิโยภาสกุล ) ควบคุมอย่างใกล้ชิด ส่งผลให้นักกีฬามีความแข็งแกร่ง อยู่ในระเบียบวินัยทุกคน ซึ่งในช่วงเดือน พฤษภาคม หากสถานการณ์ไวรัสโควิด -19 เบาบางลง ทางสมาคมฯ เตรียมส่งทีมงานผู้ฝึกสอนไปสืบเสาะหาความเคลื่อนไหวของคู่แข่งทั้ง สิงคโปร์, เวียดนาม และ มาเลเซีย เพื่อเป็นข้อมูลสำคัญ ก่อนที่จะมีโอกาสเจอกันอีกครั้งในการแข่งขันกีฬา ปรี-ซีเกมส์ ในเดือนกันยายน ขณะที่การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ที่เวียดนาม ในส่วนของยิมนาสติกมีชิงทั้งสิ้น 21เหรียญทอง เป้าหมายยังคงเดิมมั่นใจว่า อย่างน้อยมีแน่ 2 เหรียญทอง จาก ฑิฆัมพร สุรินทรทะ (ยิมนาสติกศิลป์ชาย ) , น.ส.ธารา ประยูรสุข (ยิมนาสติกศิลป์หญิง ลูกครึ่งไทย – อเมริกัน ) , “ปอป้อ” พิยดา พีรมธุกร , เบ็ญจพร ลิ้มพานิช ( ยิมนาสติกลีลา ) และ ยิมนาสติกแอโรบิก ซึ่งโอกาสเป็นไปได้สูง


ทีมข่าว Shootit News รายงาน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้