น้ำใจ เสี่ยเน้า ช่วยทำขวัญ ป้าจี๊ด ล่ามมวยตกอับ

Last updated: 12 ก.พ. 2564  |  680 จำนวนผู้เข้าชม  | 

น้ำใจ เสี่ยเน้า ช่วยทำขวัญ ป้าจี๊ด ล่ามมวยตกอับ

น้ำใจ เสี่ยเน้า ช่วยทำขวัญ ป้าจี๊ด ล่ามมวยตกอับ


             "ป้าจี๊ด" นางวรรณภา รุ่งโรจน์ อดีตไกด์และล่ามมวยโลกหญิง วัย 65 ปี เดินทางไปค่ายเพชรยินดี คิงดอม ตามคำเชิญของสองพ่อลูกตระกูล วชิรรัตนวงศ์ ทั้ง "เสี่ยเน้า" วิรัตน์ และ "เสี่ยโบ๊ท" ณัฐเดช หลังทราบข่าวทางหน้าสื่อซึ่งเผยแพร่เพียงข้ามคืนก่อนหน้านี้


            นางวรรณภา เผยถึงความยากลำบากของตนเองในปัจจุบัน หลังจากพ่อแม่เสียชีวิต ทรัพย์สมบัติที่เคยมีไม่เหลือหลอ แม้จะเคยมีบ้าน 2 หลังย่านบางแวก เขตภาษีเจริญ ฝั่งธนบุรี เคยทำงานเป็นไกด์ท่องเที่ยวและล่ามผู้เชี่ยวชาญภาษาญี่ปุ่น ทว่านับตั้งแต่ป่วยหนักกระดูกทับเส้นประสาท ล่าสุดมีอาการทางสมอง ญาติพี่น้องไม่เหลียวแล จนต้องไปอาศัยบ้านเพื่อนอยู่ที่ อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี ทางด้าน "เสี่ยเน้า" โปรโมเตอร์ใหญ่ เพชรยินดี และ เสี่ยโบ๊ท พร้อมด้วย นายมิตร นคร โปรโมเตอร์ทีมงานเดียวกัน ร่วมรับฟังซักถามความเป็นอยู่ปัจจุบันของนางวรรณภา
อดีต ป้าจี๊ด เคยเป็นล่ามประสานงานให้ทางฝั่งเคียวเอ้ โปรโมชันของญี่ปุ่น ตั้งแต่ครั้ง "ไอ้หมีขาว" ยูริ อาร์บาชาคอฟ แย่งแชมป์ฟลายเวต WBC ไปจาก เมืองชัย กิตติเกษม(น็อก ยก และ ยูริ บินมาป้องกันในไทยย้ำชัยไปอีกครั้ง (น็อกยก 9) ก่อนหน้านั้นก็เคยช่วยดูแล เขาทราย แกแล็คซี่ ตอนไปป้องกันแชมป์โลก WBA ที่ญี่ปุ่นถึง 2 ครั้ง รวมทั้งยุค "เจ้าหนึ่ง" ฉัตรชัย สาสะกุล ได้บินไปชิงแชมป์โลกกับ "ไอ้หมีขาว" ยูริ ถึงสองครั้ง


              ด้าน "เสี่ยเน้า" รื้นฟื้นอดีตว่า "ช่วงปี 1997 เคยมีการเจรจาให้ ฉัตรชัย ได้แก่มือ ยูริ อีกครั้ง หลังเคยไปชิงแชมป์แพ้คะแนนสูสีที่โตเกียว โดยครั้งนี้ บอสใหญ่เคียวเอ้ คือ "แม็กซ์ คาเนฮิร่า" บินมาไทยด้วยตนเอง "ผมเปิดโรงแรมให้เขาพักที่โรงแรมปริ๊นซ์ พาเลซ แต่เจรจาตกลงกันไม่ได้ จึงบอกงั้นต้องรอประมูลสู้กันในสภามวยโลก แต่ก่อนแม็กซ์จะเดินทางกลับตอนกลางคืน ช่วงเช้าวันเดียวกันเขาขอเจรจาอีกครั้ง โดยมีคุณจี๊ดเป็นล่าม โค้งสุดท้ายใช้เวลาไม่ถึงสิบนาที แม็กซ์ ตกลงยอมตามเงื่อนไขให้ฉัตรชัยไปล้างตาที่ญี่ปุ่น และเจ้าหนึ่งก็ทำสำเร็จ คว้าแชมป์โลก WBC ปลายปี 1997 รวมทั้งทำสถิติ ได้ค่าตัวผู้ท้าชิงชาวไทยสูงสุดในยุคนั้นอีกด้วย ส่วนหนึ่งเป็นเพราะได้ล่ามอย่างคุณจี๊ดช่วยเจรจาในครั้งนั้น"


              ด้าน "มิตร นคร" นายสุเมธ ซื่อสัตตบงกช โปรโมเตอร์ศึกวันมิตรชัย เสริมว่า ตนเองก็รู้จักคุณจี๊ดดี เพราะเคยติดตาม พงษ์ศักดิ์เล็ก ไปป้องกันแชมป์โลกที่นาโกยา ครั้งนั้นได้ คุณจี๊ดช่วยดูแลประสานงานต่างๆให้อย่างใกล้ชิด รู้สึกเห็นใจและตกใจเมื่อทราบว่า ตอนนี้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ยากลำบาก ขณะที่ "เสี่ยโบ๊ท" ณัฐเดช กล่าวว่า ตนเองเคยติดตามคุณพ่อ(เสี่ยเน้า) ไปญี่ปุ่นตอนเด็กๆ จึงจดจำป้าจี๊ดได้อย่างดี เมื่อเห็นข่าวล่าสุดจึงรู้สึกตกใจแม้จะไม่ได้เจอกันมานานหลายสิบปี แต่ในฐานะเราเคยรู้จักกัน ทานข้าวร่วมโต๊ะเดียวกัน ถึงจะไม่ใช่นักมวย หรือหัวหน้าคณะ แต่เราก็ถือเป็นคนวงการเดียวกัน เมื่อถึงคราวลำบากก็ต้องช่วยเหลือกันในยามยาก จากทาง เสี่ยเน้า ได้มอบเงินจำนวนหนึ่ง ซึ่งเป็นช่วงตรุษจีนพอดี ให้แก่นางวรรณภา โดยป้าจี๊ดได้ฝากกล่าวผ่านสื่อด้วยน้ำตาและความตื้นตัน ขอบคุณทั้งเสี่ยเน้าและทุกๆคนผู้มีน้ำใจ รวมทั้งอดีตแชมป์โลกอย่าง เขาทราย ฉัตรชัย และ ศิริมงคล ที่มีน้ำใจช่วยเหลือตนในครั้งนี้


ทีมข่าว Shootit News รายงาน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้