“ต๋อง” รีเทิร์นชื่อ “วัฒนา” กดแม็กซิมั่ม ฉลอง 51 ปี มั่นใจซีเกมส์ซิวทองชัวร์

Last updated: 22 ก.พ. 2564  |  488 จำนวนผู้เข้าชม  | 

“ต๋อง” รีเทิร์นชื่อ “วัฒนา” กดแม็กซิมั่ม ฉลอง 51 ปี มั่นใจซีเกมส์ซิวทองชัวร์

“ต๋อง” รีเทิร์นชื่อ “วัฒนา” กดแม็กซิมั่ม ฉลอง 51 ปี มั่นใจซีเกมส์ซิวทองชัวร์


“ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” อดีตนักสนุกเกอร์มืออันดับ 3 ของโลก พี่ใหญ่ของนักกีฬาสนุกเกอร์ทีมชาติไทย ถูกซินแสทักยอมเปลี่ยนชื่อจาก รัชพล ภู่โอบอ้อม” กลับมาใช้ “วัฒนา ภู่โอบอ้อม” ตามที่คุณพ่อตั้งให้เหมือนเดิม ประเดิมวันแรกสร้างเซอร์ไพรสซ์ กดแม็กซิมั่มเบรกใส่นักสนุกเกอร์สาวรุ่นหลานในรอบ 15 ปี เจ้าตัวตอกย้ำเสมือนเป็นการรีเทิร์นอีกครั้ง พร้อมมั่นใจ ซีเกมส์ ปลายปีนี้สนุกเกอร์ไทยมีเหรียญทองอย่างแน่นอน


หลังจากที่ “ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” วัฒนา ภู่โอบอ้อม อดีตนักสนุกเกอร์มือ 3 ของโลก ได้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยจนเป็นตำนาน แต่ต่อมาได้เปลี่ยนชื่อจาก “วัฒนา” มาเป็น “รัชพล” เมื่อปี พ.ศ. 2549 ประกอบกับอายุเริ่มมากขึ้นจึงทำให้ผลงานไม่เป็นที่ประจักษ์ตามที่น่าจะเป็น ถึงแม้ว่ามีชื่อติดทีมชาติทุกครั้งแต่มักจะไปไม่ถึงดวงดาว ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ในช่วงของการเก็บตัวทีมชาติไทย เพื่อเตรียมเข้าร่วมแข่งขัน 2 รายการใหญ่ คือ การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ในเดือนพฤศจิกายน 2564 ที่ประเทศเวียดนาม และ การแข่งขันกีฬาเอเชี่ยน อินดอร์ แอนด์ มาเชี่ยลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 ที่ประเทศไทย ในระหว่างวันที่ 10-20 มีนาคม 2565 โดยยังคงถูกกำหนดให้เป็นกัปตันทีมสนุกเกอร์เหมือนเดิม



ล่าสุด “ต๋อง ศิษย์ฉ่อย “ ได้ตัดสินใจกลับมาเปลี่ยนใช้ชื่อเดิมอีกครั้งคือ “วัฒนา ภู่โอบอ้อม” ซึ่งเจ้าตัวเปิดเผยว่า ได้พบกับพระอาจารย์ที่เป็น ซินแส ชือว่า “ซินแสแสบ” เป็นผู้ที่ชี้นำให้ตนปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ ให้สวดมนต์ ภาวนารักษาศีล 5 ให้ทานแก่ผู้ที่ลำบากยากไร้ โดยทักว่าชื่อ “รัชพล” ไม่เป็นมงคล สมควรเปลี่ยนชื่อกลับมาใช้เป็น “วัฒนา” ตามที่คุณพ่อได้ตั้งให้อีกครั้ง เนื่องจากมองว่าความหมายดีอยู่แล้ว ควรกลับมาใช้เหมือนเดิม ส่งผลให้ “ต๋อง” ได้ไปที่อำเภอเพื่อทำการเปลี่ยนชื่อกลับมาเป็น “วัฒนา” เหมือนเดิมทันที


นอกจากนี้เจ้าตัวยังได้กล่าวอีกด้วยว่า หลังจากที่ได้เปลี่ยนชื่อแล้วทำให้รู้สึกโล่ง โปร่ง สบาย ที่สำคัญเปลี่ยนชื่อวันแรก ก็สามารถกดแม็กซิมั่มเบรก 147 แต้ม ได้ทันที ในระหว่างการซ้อมกับ ปัณชญา จันทร์น้อย หรือ “มายด์ สากล” นักสนุ้กเกอร์หญิงทีมชาติไทย ชุดเอเชี่ยน อินดอร์ แอนด์ มาเชี่ยนอาร์ตเกมส์ หลังจากที่ห่างหายจากการทำ 147 แต้มมานานมาก และยังสามารถทำเบรก 121 แต้ม, 119 แต้ม , 98 แต้ม และ 96 แต้ม ได้ในวันเดียวกันอีกด้วย


เมื่อถามว่า รู้สึกเช่นไรกับการที่ได้เปลี่ยนชื่อและทำแม็กซิมั่มเบรกได้อีกครั้ง “ต๋อง” กล่าวว่า เหมือนกับปลดล็อค ถึงแม้ว่าวันนี้วัยของผมจะเข้า 51 ปีแล้วก็ตาม แต่ความกระหายยังมีอยู่มาก ความมั่นใจกลับมาอีกครั้ง สังเกตได้จากกดเบรก 100 กว่าแต้มได้อย่างไหลลื่น ทำให้มั่นใจว่า การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ปลายปีนี้ที่ประเทศเวียดนาม ต่อเนื่องด้วย การแข่งขันกีฬา เอเชี่ยนอินดอร์ แอนด์ มาชี่ยนอาร์ต เกมส์ ต้นปีหน้าที่ประเทศไทย ในฐานะที่เป็นพี่ใหญ่ยืนยันว่า สนุกเกอร์มีเหรียญทองอย่างแน่นอน


ทีมข่าว Shootit News รายงาน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้