คอร์ฟบอล สาธิตในกีฬาปัญญาชน อุดรธานี ธ.ค.นี้ แข่งยาว 14 วัน ไม่มีรอบคัดเลือก

Last updated: 25 ก.พ. 2564  |  575 จำนวนผู้เข้าชม  | 

คอร์ฟบอล สาธิตในกีฬาปัญญาชน อุดรธานี ธ.ค.นี้ แข่งยาว 14 วัน ไม่มีรอบคัดเลือก

คอร์ฟบอล สาธิตในกีฬาปัญญาชน อุดรธานี ธ.ค.นี้ แข่งยาว 14 วัน ไม่มีรอบคัดเลือก


ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ประธานคณะกรรมการบริหารกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย (ก.ก.ม.ท.) เป็นประธานในการประชุม ก.ก.ม.ท. ที่สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา(สกอ.) เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ สรุปสาระสำคัญ ดังนี้


กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจันและนวัตกรรม มีนโยบายที่จะยกระดับการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ให้มีรูปแบบคล้ายงานเอ็กซ์โป ซึ่งนอกจากจะมีการแข่งขันกีฬาเพื่อความเป็นเลิศแล้ว จะยังมีกีฬาเพื่อสุขภาพ ดนตรี ศิลปวัฒนธรรม และการแสดงผลงานต่างๆ ด้วย จึงเสนอให้มีการเพิ่มเวลาการแข่งขันรอบมหกรรมจากเดิม 10 วันเป็น 14 วัน เพื่อให้นิสิตนักศึกษาจากทั่วประเทศ ได้มีส่วนร่วมกับการแข่งขันมากขึ้น และจะให้มีการยกเลิกการแข่งขันรอบคัดเลือก โดยเริ่มจากการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 48 “ดอกจานบ้านเชียงเกมส์” ที่มหาวิทยาลัยราชภัฎอุดรธานี ซึ่งกำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 8-21 ธันวาคมนี้ รวมทั้งสิ้น 32 ชนิดกีฬา โดยมีกีฬาคอร์ฟบอล เป็น 1 ในกีฬาสาธิตพร้อมด้วย เกทบอล และ แอโรบิกดานซ์


นายกฤตฎ์ ชมภูวิเศษ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฎอุดรธานีฝ่าย กล่าวว่า การขยายวันแข่งขันจาก 10 วันเป็น 14 วัน และต้องมีการเพิ่มจำนวนสนามแข่งขันนั้น ถือว่ามหาวิทยาลัยสามารถรองรับได้ และขณะนี้ได้มีการเตรียมการไว้บ้างแล้ว โดยได้รับความร่วมมือที่ดีจากทางจังหวัดตั้งแต่ระดับผู้ว่าราชการ ลงมาถึงระดับ องค์การบริหารส่วนจังหวัด การกีฬาแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬาจังหวัด และภาคส่วนท้องถิ่นอื่นๆ ซึ่งทางมหาวิทยาลัยให้ความเชื่อมั่นว่า จะสามารถดูแลนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ของทุกมหาวิทยาลัย ที่จะเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาแห่งประเทศไทยในรูปแบบใหม่อย่างเต็มที่


“ส่วนที่คณะกรรมการหลายท่านเป็นห่วงเรื่องที่พักนักกีฬานั้น ทางมหาวิทยาลัยฯ ได้ร่วมกับหอการค้าจังหวัด มีการสำรวจโรงแรมที่พักต่างๆ และได้รับการยืนยันว่ามีเพียงพอ ที่จะรองรับนักกีฬาแน่นอน โดยหลังจากนี้จะมีการจัดทำข้อมูลที่พัก ราคาห้องพัก กระจายส่งไปให้แต่ละมหาวิทยาลัยเพื่อวางแผนในการส่งนักกีฬาเข้าแข่งขัน” นายกฤตฎ์กล่าว




ทีมข่าว Shootit News รายงาน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้